Ngành điện còn xin lỗi suông đến bao giờ?

Ghi nhận thiện chí này nhưng nói như lãnh đạo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN thì “doanh nghiệp thiệt hại mà ngành điện nói một tiếng xin lỗi thì đâu có đủ”, “không có điện thì đừng nói biện pháp đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu chi cho mất công”...

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Bùi Xuân Khu, nếu bị EVN cắt điện gây thiệt hại thì doanh nghiệp và người dân có thể kiện cơ quan này để đòi bồi thường. Tuy đã rõ mười mươi là có thiệt hại nhưng xem ra các “thượng đế” không phải dễ thắng kiện vì việc chứng minh EVN có lỗi và lỗi này có mối quan hệ nhân quả với các thiệt hại đã xảy ra không hề đơn giản. Suy nghĩ này không phải không có cơ sở khi lâu nay, EVN vẫn viện ra nhiều lý do bất khả kháng để cúp điện vô tội vạ.

Như quý Báo đã thông tin, một công dân Malaysia đã được một ngân hàng bồi thường tiền cho cái gọi là thiệt hại tinh thần do ông này không rút được tiền từ thẻ ATM. Khi xử cho ngân hàng thua kiện, tòa án đã căn cứ vào việc nhân viên làm thẻ đã không giải thích rõ hợp đồng cho khách hàng và ngân hàng cũng đã gây phiền phức, lo lắng cho khách hàng. Trông người mà ngẫm đến ta. Dù nhiều lần tắc trách, gây thiệt hại vật chất và tinh thần cho khách hàng nhưng đến khi nào ngành điện mới biết đền bù sòng phẳng?

Thanh Hà (Quận 2)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm