Nhiều khu vui chơi, tham quan tại TP.HCM mở cửa trở lại

Sau gần 6 tháng đóng cửa vì dịch, Thảo Cầm Viên Sài Gòn ra thông báo sẽ chính thức mở cửa lại kể từ ngày 5-11. Người dân trước khi tới tham quan cần quét mã QR khai báo y tế trước khi vào cổng. Thảo Cầm Viên cũng khuyến khích người dân mua vé online và khai báo y tế trước tại nhà để tiết kiệm thời gian.

Giá vé vào cổng cho người lớn (áp dụng cho khách cao từ 1,3 mét trở lên): 60.000 đồng, cho trẻ em (khách cao từ 1 mét - 1,3 mét) là 40.000 đồng. Trẻ em dưới 1 mét đi kèm phụ huynh được miễn phí vé vào cổng. 

Nhân viên Thảo Cầm Viên kiểm tra răng cho hà mã. Ảnh: KHÁNH CHI

Trước đó, trong thời gian "3 tại chỗ", các nhân viên Thảo Cầm Viên vừa chăm sóc động vật, vừa vệ sinh, tỉa cây cối trong khuôn viên sở thú. Sau khi kết thúc "3 tại chỗ", các nhân viên cũng tiếp tục dọn dẹp cảnh quan, vệ sinh chuồng trại, cải tạo khuôn viên chung để chuẩn bị cho ngày mở cửa.

Anh Trương Ngọc Đăng (Trưởng phòng Kỹ thuật Thảo Cầm Viên Sài Gòn) cho biết sẽ bố trí nước rửa tay sát khuẩn ở cổng vào, trước phòng soát vé, các khu phục vụ, nhà ăn để phục vụ khách tham quan. Du khách vào cổng sẽ được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn và cần tuân thủ quy định 5K, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn.

Nhân viên Thảo Cầm Viên dọn dẹp khuôn viên sở thú trong những ngày thành phố giãn cách. Ảnh: KHÁNH CHI

Bắt đầu từ ngày 6-11, Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) cũng mở cửa đón khách. Trong đó, hầu hết các dịch vụ trò chơi, hoạt động ngoài trời, dịch vụ cà phê ăn uống đều sẽ hoạt động, ngoại trừ hoạt động ở khu vực sân khấu. Ở giai đoạn đầu mở cửa trở lại, công viên chỉ mở cửa vào Thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần.

Cũng trong tháng 11, những điểm du lịch văn hóa - ẩm thực khác như: khu du lịch Bình Quới 1,2,3, Tân Cảng, Văn Thánh (quận Bình Thạnh), khu sinh thái Cần Giờ đã ra thông báo mở cửa trở lại. Tất cả địa điểm đều phục vụ tối đa 50% số lượng khách để đảm bảo an toàn. Khu du lịch Bình Quới cũng có nhiều ưu đãi giảm giá món ăn, combo điểm tâm để phục vụ khách hàng sau thời gian dài đóng cửa. 

Trong đó, khu du lịch Bình Quới 1 mở lại nhà hàng Thủy Tạ và dịch vụ câu cá từ Thứ Năm tới Chủ Nhật từ 10 giờ - 17 giờ. Bình Quới 2 chỉ đón và phục vụ ăn uống cho các đoàn khách lưu trú. Bình Quới 3 mở lại cà phê Đủng Đỉnh từ thứ Sáu đến Chủ Nhật và vẫn phục vụ du khách ăn uống, tham quan. Khu sinh thái Cần Giờ mở cửa từ Thứ Năm đến Chủ Nhật. 

Người dân và du khách khi tới cần quét mã QR, khai báo y tế trước khi vào cổng, đồng thời được khuyến cáo tuân thủ 5K trong quá trình tham gia các hoạt động tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm