Nữ sinh viên Trung Quốc đã thoáng hơn với sex

Kết quả điều tra mới đây do trường Đại học Phúc Đán (Thượng Hải) tiến hành cho thấy nữ sinh viên đại học Trung Quốc có thái độ cởi mở và tự do hơn đối với tình dục và hôn nhân.

Trên 90 nữ sinh thuộc 17 trường đại học ở Thượng Hải ra trường trong năm nay đã tham gia cuộc điều tra. Có 56% nữ sinh cho biết họ thông cảm với những cô gái trở thành tình nhân của các đại gia, 20% xem thường những cô gái cặp bồ, 20% không hiểu lý do bồ bịch, 2% cho biết “chân dài” với đại gia là chuyện bình thường và họ có thể làm chuyện đó trong tương lai.

Khoảng 55% nữ sinh viên thông cảm với những cô gái làm việc trong quán bar, 3% cho rằng đó là công việc bình thường.

Về lĩnh vực nhạy cảm như sống chung trước hôn nhân hay “tình một đêm,” khoảng 70% không phản đối sống chung trước hôn nhân và 30% cho biết sẵn sàng “thổi cơm chung” nếu bạn trai của mình muốn, 7% cho rằng sống chung là lãng mạn, giúp cho hai trái tim hòa nhập hơn.

Khoảng 70% cho biết họ không nghĩ “tình một đêm” là việc bất bình thường và 59% cho đó là chuyện hoàn toàn chấp nhận nếu cả hai đều muốn.

Mặc dù có thái độ thoáng khi nhìn nhận về sex nhưng 74% nữ sinh viên được hỏi cho biết họ chưa từng “làm chuyện đó” và 82% phản đối tình dục không tình yêu.

Hơn 70% cho rằng tình dục ngoài hôn nhân ảnh hưởng xấu tới gia đình và ổn định xã hội, cần phải ngăn cấm. Phần đông nữ sinh viên cho rằng tình dục là chuyện riêng tư và họ tôn trọng sự lựa chọn của mỗi người.

Theo Vĩnh Hà (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm