Phạt tù mẹ và cha hờ của bé Ngân

Sáng 5-12, TAND thị xã Dĩ An (Bình Dương) xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, quê Đồng Nai) ba năm sáu tháng tù, Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi, quê  Vĩnh Long) ba năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích. Tòa cũng buộc hai bị cáo bồi thường 3,5 triệu đồng tiền chi phí điều trị cho bé Trần Thị Kim Ngân (bốn tuổi).

Bị cáo Trang chính là mẹ ruột của bé Ngân. Trước đó, hai bị cáo đã đánh đập dã man bé Ngân làm dư luận hết sức bức xúc. Kết quả giám định cho thấy bé Ngân bị thương tật 20% (biểu hiện chấn thương sọ não, xuất huyết dưới màng nhện, mặt biến dạng).

Thương con nhưng vẫn hại con

Buổi sáng, anh Trần Văn Tố (cha ruột của bé Ngân) cũng đã có mặt tại phòng xử án với tư cách là người đại diện cho người bị hại. Còn bé Ngân ở bên ngoài phòng xử cùng với bà ngoại - mẹ bị cáo Trang. Nhiều người có mặt trong buổi xét xử không khỏi xúc động khi chứng kiến cảnh bé Ngân hồn nhiên cười đùa mà không biết phiên tòa đang xử mẹ ruột của bé. Thỉnh thoảng bé nhìn qua cửa sổ dõi theo mẹ. Còn bị cáo Trang mặt luôn cúi xuống, chốc chốc lại đưa tay lên lau vội nước mắt.

Tại phiên tòa, bị cáo Minh cho rằng mình thương Trang nên cũng thương bé Ngân. “Đánh bé Ngân là để dạy cho khỏi nghịch” - bị cáo khai. Ngoài ra, Minh còn bảo: “Khi bé Ngân bất tỉnh không đưa đi bệnh viện vì chưa cầm được xe máy nên không có tiền...”.

Với hành vi nhẫn tâm của mình, bị cáo Trang và Minh phải ra trước tòa lãnh án. Ảnh: VN

Bị cáo Minh còn nại rằng mình chỉ đẩy vào mặt bé Ngân chứ không tát mạnh. “Vậy tại sao mặt bé Ngân sưng phù, chấn thương sọ não?” - thẩm phán hỏi.

“Bị cáo không biết” - Minh khai.

Luật sư của bé Ngân hỏi bị cáo Trang: “Bị cáo thương Minh hay thương con ruột hơn?”. Bị cáo Trang trả lời: “Thương con hơn”.

“Vì sao nói thương con mà không can khi thấy Minh đánh con mình, không đưa con đi bệnh viện, nhiều lúc bỏ con ở nhà một mình rồi đi ra ngoài cùng Minh? Bị cáo nói thương con chỗ nào?” - luật sư hỏi tiếp.

Trước câu hỏi này, bị cáo đã im lặng. Một lúc sau, bị cáo bảo: “Dạ, bị cáo nóng quá…”.

̉ nghiêm để răn đe

Luật sư của bé Ngân cho rằng bị cáo Trang không thương con như bỏ bé Ngân một mình ở phòng trọ. Đánh con xong, sang ngày hôm sau Trang vẫn đi làm bình thường, không đưa con đi bệnh viện. Nếu không có hàng xóm đưa đi bệnh viện kịp thời thì tính mạng bé Ngân sẽ gặp nguy hiểm. “Tình máu mủ của bị cáo đối với con còn thua tình hàng xóm của những người sống cùng khu trọ. Bị cáo không thương con chứ không phải là bị nóng vội nhất thời” - luật sư nhấn mạnh.

Phát biểu trước tòa, anh Trần Văn Tố (cha bé Ngân) xin tòa giảm án cho bị cáo Trang vì dù sao đó cũng là người sinh thành của bé Ngân. Còn về phía bị cáo Minh, anh Tố yêu cầu tòa xử đúng người, đúng tội.

Phía VKS cùng HĐXX nhận định bị cáo Minh và Trang là những người có trách nhiệm nuôi dưỡng và chăm sóc bé Ngân. Bị cáo Trang chính là mẹ đẻ của bé Ngân nhưng lại có những hành vi đánh đập, hành hung bé một cách tàn bạo khiến bé phải chịu thương tật 20%. Hai bị cáo, đặc biệt là bị cáo Trang đã làm cho bé Ngân không những đau đớn về thể xác mà còn tổn hại về tinh thần. Hành vi của hai bị cáo khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ, cần có hình phạt nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Sau đó, HĐXX đã tuyên phạt hai bị cáo mức án nêu trên.

Con bất tỉnh cũng không đưa đi cấp cứu

Theo hồ sơ, Trang kết hôn với anh Trần Văn Tố và có với nhau hai con, trong đó bé Ngân là con út. Hơn một năm trước, sau khi ly thân với chồng, Trang đưa con đi và sống chung như vợ chồng với Minh ở phường Bình An (thị xã Dĩ An, Bình Dương). Tối 10-9, bé Ngân nghịch bếp gas trong phòng trọ nên bị Trang đánh. Thấy bé khóc, Minh tiếp tục dùng thanh tre đánh bé. Ngoài ra, cả hai còn trói, bắt bé quỳ đến rạng sáng hôm sau mới cho đi ngủ. Ngày hôm sau, dù thấy mặt mày bé bầm tím, thậm chí khi bé bất tỉnh nhưng cả hai không đưa đi bệnh viện.

Sau đó những người trong xóm trọ phát hiện bé Ngân nằm bất tỉnh ở góc phòng nên đưa đến BV Dĩ An cấp cứu. Do thương tích khá nặng, bé Ngân được chuyển đến BV Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm