Quận 9 tìm cách để dân không sợ trôi máy giặt, tivi khi mưa

Ngày 26-6, UBND quận 9 đã có câu trả lời cho báo Pháp Luật TP.HCM liên quan đến tình trạng ngập nước nghiêm trọng khi mưa xuống tại hẻm số 26B/2D, đường Tú Xương, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP.HCM. Tình hình ngập ở hẻm này đã từng được báo phản ánh trong bài viết Mất ngủ vì sợ mưa xuống sẽ trôi máy giặt, tivi (số báo ra ngày 11-6).

Quận 9 tìm cách để dân không sợ trôi máy giặt, tivi khi mưa ảnh 1
Khung cảnh tan hoang sau cơn mưa tối 1-6 ở hẻm 26B/2D. Ảnh: THANH TUYỀN

Ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND quận 9, thông tin cơn mưa vào tối 1-6 đã gây ngập tại một số vị trí, trong đó có hẻm 26B/2D đường Tú Xương. Sở dĩ có tình trạng ngập như vậy là do khu vực này có địa hình thấp, độ dốc cao, nước mưa từ khu vực thượng lưu (thuộc phường Hiệp Phú) chảy về với lượng lớn.

Thêm vào đó, hệ thống thoát nước ở khu vực này hiện nay không đồng bộ do cống thoát nước và mương hở có kích thước nhỏ, không thể thoát nước kịp nên mới xảy ra việc ngập nặng. 

Phòng Quản lý đô thị đã phối hợp với các đơn vị kiểm tra hiện trạng và ghi nhận phía hạ lưu thuộc phường Phước Long B hướng thoát nước nằm hoàn toàn trong các thửa đất, công trình đã xây dựng của người dân.

Quận 9 tìm cách để dân không sợ trôi máy giặt, tivi khi mưa ảnh 2
Đồ đạc của người dân đều bị nước cuốn trôi. ẢNH: THANH TUYỀN

Còn về việc một hộ dân ở phường Phước Long B không chịu hợp tác, đã xây tường rào, ngăn nước thoát xuống hố ga gần đó, miệng hố ga cũng bị lấp kín khiến nước mưa không thể thoát, ông Tuấn Anh cũng cho hay: “UBND phường Tăng Nhơn Phú B, Phước Long B đã tiếp xúc, vận động người dân đồng ý cho thực hiện công trình thoát nước để giải quyết thoát nước cho khu vực thượng lưu nhưng vẫn chưa đạt được sự đồng thuận. Quận đã giao cho phường tiếp tục vận động hộ dân và kiểm tra lại tình hình xây dựng của các công trình phía hạ lưu gây cản trở thoát nước, trong trường hợp vi phạm sẽ xử lý để có giải pháp xây dựng hệ thống thoát nước hoàn chỉnh”.

Quận 9 tìm cách để dân không sợ trôi máy giặt, tivi khi mưa ảnh 3
Những ngày qua, quận 9 đã tiến hành xây dựng tuyến mương hở nắp đan sát tại giao lộ đường Tú Xương- Phan Chu Trinh  Ảnh: THANH TUYỀN

Về giải pháp trước mắt, phó chủ tịch UBND quận 9 cho biết quận sẽ triển khai nạo vét hệ thống thoát nước trên đường Tú Xương và xây dựng tuyến mương hở nắp đan sát tại giao lộ đường Tú Xương-Phan Chu Trinh để hạn chế lượng nước mặt tràn về cuối hẻm, giảm thiểu tình trạng ngập nước cho người dân sống tại khu vực này. Theo dự kiến, đến cuối tháng 6 này hoàn thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm