Thú lạ tấn công người đi rừng là đười ươi

Sáng nay (27/9), ông Kim Văn Hường - Chủ tịch UBND xã Châu Hồng (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết: “Hiện chúng tôi đã xác định được con thú lạ tấn công anh Xanh vừa qua là một con đười ươi nặng khoảng 20-30kg, có lông màu đen, móng vuốt sắc dài.... Bản thân anh Xanh cũng khẳng định hôm đó dù không kịp nhìn rõ nhưng chắc chắn đó không phải là hổ”.

“Qua xem xét kỹ hai vết thương trên người anh Xanh, chúng tôi đã đi hỏi các già làng ở khu vực rừng Huổi Nhọt. Các già làng cũng khẳng định hai vết cào này là bàn tay của một con đười ươi. Nếu là hổ thì vết cấu đó đã toác từng mảnh thịt rồi. Giả sử trong trường hợp hổ tấn công bất ngờ thì 4 người đang ăn cơm sẽ nghe mùi khét rẹt của nó bởi hổ có mùi rất khét và rất dễ phát hiện...” - ông Hường cho biết thêm.

Cũng theo ông Kim Văn Hường, đây là lần đầu tiên người dân xã Châu Hồng đi rừng bị đười ươi tấn công.
Ông Lê Đình Bảy - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Quỳ Hợp - cung cấp thêm thông tin: “Qua điều tra tung tích con đười ươi này, chúng tôi được biết trước ngày anh Xanh bị con đười ươi tấn công, tại xã Châu Phong (huyện Quỳ Châu, giáp ranh xã Châu Hồng của huyện Quỳ Hợp), một người dân đi rừng cũng bị đười ươi tấn công bất ngờ khi đang nướng cua. Người này bị thương ở chân, phải khâu hàng chục mũi...”.

Thú lạ tấn công người đi rừng là đười ươi ảnh 1

Hai vết thương trên lưng anh Xanh được xác định là vết cào của con đười ươi (Ảnh: Thái Tâm)

Một số già làng từng sinh sống và thường đi rừng Huổi Nhọt nói trước đây họ đã có lần gặp con đười ươi này nhưng không hề bị nó tấn công. Không hiểu sao vừa rồi lại tấn công anh Xanh. Phán đoán ban đầu là mùi nướng cua, mùi thức ăn của nhóm người đi rừng đã hấp dẫn con đười ươi. 

Lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Quỳ Hợp khuyến cáo người dân khi đi rừng nếu bắt được cua, cá... cũng không nên nướng nấu ngay, có thể thu hút sự chú ý của các con thú lạ và bị tấn công bất ngờ.

Được biết ngày 25/9, anh Xanh sau gần một tuần điều trị tại trạm xá xã Châu Hồng đã cơ bản lành các vết thương.

Theo Nguyễn Duy (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm