Tranh chấp chiếc tivi trúng thưởng

Chị Trần Thị Minh Hằng (ấp 6, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, Bến Tre) phản ánh chị đang bị tranh chấp gay gắt về chiếc tivi trúng thưởng chương trình quay số may mắn hôm 4-1.

Chị Hằng kể: “Tối 3-1, người bạn cùng làm nghề uốn tóc gọi điện thoại nói cho tôi một thư mời và rủ tôi sáng hôm sau đi Cần Thơ dự tiệc do một công ty sữa chiêu đãi”. Hai thư mời mà chị Hằng và người bạn cầm trong tay là của chủ cửa hàng sữa T. và chủ cửa hàng sữa B. (cùng ở xã Tân Thạch). Do cả hai chủ cửa hàng đều bận nên chủ cửa hàng B. đã đưa hai thư mời cho người em chồng (là người bạn đã rủ chị Hằng đi dự tiệc).

Tại buổi tiệc họp mặt khách hàng đầu năm, mỗi khách tham dự được công ty sữa phát một con số bốc thăm. Số thăm của chị Hằng may mắn trúng giải ba là một tivi JVC 21 inch. Kể từ đó, điện thoại của người bạn đi cùng “nóng” dần lên. Tại buổi tiệc và trên đường xe chạy từ Cần Thơ về, người bạn liên tục gọi điện thông báo cho chủ hai cửa hàng sữa việc chị Hằng trúng thưởng, về thời gian xe về tới Bến Tre…

Tranh chấp chiếc tivi trúng thưởng ảnh 1

Chị Hằng với chiếc tivi trúng thưởng hôm 4-1. Ảnh: T.PHÚC

E ngại có chuyện chẳng lành, chị Hằng đề nghị xe dừng lại gần ngã tư An Khánh (thị trấn Châu Thành), mang tivi gửi tạm nhà một người quen. Chưa đầy 5 phút sau, chủ hai cửa hàng sữa kéo đến yêu cầu chị Hằng mang tivi về cửa hàng T. để giải quyết. Hôm sau, họ lại kéo đến nhà chị Hằng, quyết đòi lại tivi.

Ban đầu, chủ hai cửa hàng sữa đòi lấy trọn tivi với lý lẽ “Chỉ cho thư mời đi dự tiệc chứ không cho quà tặng”. Về sau, họ đề nghị chị Hằng bán tivi để chia 1/2 tiền cho chủ cửa hàng T. (vì chị được tặng thư mời của ông này), nửa còn lại tiếp tục chia đôi cho chị Hằng và chủ cửa hàng sữa B. Tính ra chị Hằng chỉ được nhận 1/4 giá trị của tivi trúng thưởng nên chị đã không đồng ý.

Ngày 6-1, người bạn báo cho chị Hằng biết tivi đó trị giá 2 triệu đồng. Nếu muốn lấy tivi, chị Hằng phải trả cho gia đình người bạn 1 triệu đồng, bằng không công ty sữa sẽ đến Bến Tre thu hồi lại quà.

Theo chị Hằng, một cán bộ thuộc công ty sữa có văn phòng ở Cần Thơ xác định với chị rằng: “Các giải thưởng do may mắn bốc thăm trúng được đều là tài sản của chính người bốc thăm”.

Tuy nhiên, trao đổi với PV vào sáng 7-1, cán bộ quản lý đối ngoại của công ty cổ phần sữa trên không khẳng định chiếc tivi thuộc về ai. Bà này chỉ cho biết công ty sẽ làm việc với hai chủ cửa hàng sữa.

TÂM PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm