Bão Noru làm hơn 1,4 triệu khách hàng mất điện

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Tổng Công ty điện lực miền Trung (EVNCPC) cho hay, đến 7 giờ ngày 28-9 đã khôi phục cấp điện 18,13% số khách hàng bị mất điện do bão Noru.

EVNCPC thông tin, bão Noru đổ bộ vào đất liền vào khuya ngày 27-9 và rạng sáng 28-9, gây sự cố lưới điện dẫn đến mất điện tại nhiều khu vực các tỉnh, TP từ Quảng Bình đến Phú Yên và các tỉnh khu vực Tây Nguyên.

Ngay sau khi bão tan, EVNCPC đã tổ chức kiểm tra tình hình sự cố và triển khai phương án khắc phục.

Bão Noru làm hơn 1,4 triệu khách hàng mất điện ảnh 1

Công nhân điện lực đang khắc phục sự cố sau bão số 4. Ảnh: NT.

Theo đó, bão Noru làm mất điện 1.486.197 khách hàng trong toàn EVNCPC, chiếm 32,1% tổng số khách hàng. Một số huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi), A Lưới, Nam Đông (Thừa Thiên Huế) mất điện toàn bộ.

Công suất phụ tải không cung cấp điện được tại các Công ty Điện lực là 673,1 MW chiếm 22,82% phụ tải toàn Tổng công ty (2.950 MW).

Đến 7 giờ ngày 28-9, EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho 279.900 khách hàng, đạt tỉ lệ 18,13% số khách hàng bị mất điện. Tại khu vực tỉnh Phú Yên và Đăk Nông, EVNCPC đã khôi phục cấp điện 100% khách hàng.

EVNCPC và các đơn vị đang tiếp tục triển khai công tác kiểm tra các hiện trường, xử lý sự cố lưới điện để sớm khôi phục cấp điện phục vụ khách hàng, dự kiến hoàn thành toàn bộ trong 2 ngày là 28 và 29-9-2022.