Tiếp tục cưỡng chế Tràm Chim resort

Cụ thể, sau thời gian tạm ngưng cưỡng chế Tràm Chim resort (tại xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh), UBND huyện Bình Chánh cho biết sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với bà Trần Thị Minh Trang (chủ Tràm Chim resort) nhằm đảm bảo tính nghiêm minh, kỷ cương về trật tự xây dựng.

Thời gian tổ chức thực hiện cưỡng chế công trình trên từ ngày 11-6.

Trước đó, hồi đầu tháng 1, để cưỡng chế tổ hợp Gia Trang quán - Tràm Chim resort, cơ quan chức năng đã huy động tổ công tác lên đến hàng trăm người từ nhiều lực lượng. Sau đó, việc cưỡng chế được tạm ngưng vì dịp tết Nguyên Đán.

Đến nay, để tiếp tục công việc này, UBND huyện Bình Chánh giao UBND xã Tân Quý Tây chuyển kế hoạch, hồ sơ, sự vụ đến Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Chánh, các cơ quan Đoàn thể, các cơ quan chuyên môn có liên quan thuộc huyện tham gia phối hợp.

UBND xã cũng được yêu cầu chủ động rà soát, điều chỉnh nhân sự, phân công lực lượng, phương tiện và chuẩn bị đầy đủ các phương án, tình huống cho các lực lượng tham gia phối hợp để tiếp tục xử lý dứt điểm các hạng mục vi phạm.

UBND huyện giao Trưởng Công an huyện trực tiếp chỉ đạo đơn vị xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự trên cơ sở rút kinh nghiệm các hạn chế của đợt thực hiện cưỡng chế trước Tết Nguyên đán. Trưởng công an huyện có trách nhiệm chủ động rà soát, nắm chắc tình hình nhằm và triển khai các biện pháp xử lý phù hợp.

Đồng thời, Công an huyện phải có phương án bảo đảm an toàn, an ninh tuyệt đối cho lực lượng, phương tiện tham gia cường chế trước, trong, sau thời gian tổ chức cưỡng chế.

Công trình Tràm Chim resort được chủ đầu tư xây dựng từ năm 2015 với nhiều hạng mục lớn như cổng chào, mái che, phòng phục vụ lưu trú, phòng massage, karaoke..., với kết cấu chính là cột bê tông, gỗ, sắt, mái ngói, bạt kéo, sân gạch, xi măng. Tổng cộng công trình có 65 phòng khách sạn, 16 phòng karaoke, 13 phòng xông hơi. 

Theo thông tin của xã Tân Quý Tây, việc cưỡng chế nhằm buộc chủ công trình là bà Trần Thị Minh Trang khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm đối với diện tích 7.275 m2. Lý do là trước đó bà Trang không tự khắc phục dù đã được vận động nhiều lần.

Liên quan đến công trình Tràm Chim resort, ngày 19-11-2019, UBND huyện Bình Chánh đã tổ chức kiểm điểm bằng hình thức rút kinh nghiệm (không qua kỷ luật) đối với 17 cá nhân. Nguyên nhân là các cá nhân này chưa phối hợp tốt trong xử lý, chưa chủ động, tích cực thực hiện tốt trách nhiệm, không tham gia dự họp dẫn đến vụ việc kéo dài. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm