Ngày 24-10, UBND TP.HCM đã gửi văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch xây dựng cầu thay phà Cát Lái, xây dựng cầu Cần Giờ thay phà Bình Khánh và bổ sung tuyến mới kết nối tỉnh Long An song song với quốc lộ 50 vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.
Theo đó, xây dựng cầu thay phà Cát Lái để hình thành tuyến kết nối giao thông trực tiếp giữa khu vực quận 2, TP.HCM với TP Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, kết hợp với trục quốc lộ 51, các tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường Vành đai 3 TP.HCM và các tuyến đường giao thông địa phương để tạo nên mạng lưới giao thông đồng bộ, hoàn chỉnh trong khu vực.
Trong tương lai, cầu Cần Giờ sẽ thay phà Bình Khánh
Điểm đầu cầu kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy trên đường Vành đai 2, TP.HCM thuộc phường Cát Lái - Thạnh Mỹ Lợi. Điểm cuối cầu kết nối vào tỉnh lộ 25B, cách bến phà hiện hữu khoảng 1 km. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn vào cầu khoảng 4,5 km, trong đó đoạn vượt sông khoảng 750 m.
Xây dựng cầu Cần Giờ thay phà Bình Khánh để hình thành tuyến kết nối giao thông trực tiếp với khu vực phía Nam TP.HCM. Điểm đầu cầu là giao lộ đường Huỳnh Tấn Phát - đường kho C. Điểm cuối cầu kết nối vào đường Rừng Sác, cách bến phà Bình Khánh khoảng 2,5 km về phía Nam. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn vào cầu khoảng 5,8 km.
Xây dựng đường song song với quốc lộ 50 nhằm hình thành tuyến kết nối liên vùng, tăng cường năng lực giao thông giữa các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Điểm đầu tuyến kết nối với dự án nối đường Phạm Hùng với cầu Kênh Cây Khô tại xã Phước Lộc, huyện Nhà B. Điểm cuối tuyến kết nối với quốc lộ 50 tại lý trình Km 12 + 600 ở ngã tư Tân Kim, huyện Cần Giuộc, Long An. Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 8,6 km.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt ba dự án nói trên.