Với công nghệ này, xe PHEV có thể đạt được phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện lên đến 400km, ngang ngửa với nhiều mẫu xe điện thuần túy.
Đột phá công nghệ
CATL đã kết hợp những ưu điểm của công nghệ lithium-ion và natri-ion, cùng với các cải tiến về vật liệu và quản lý pin, để tạo ra Freevoy. Công nghệ này giúp giải quyết các vấn đề tồn tại lâu nay của pin xe điện, bao gồm:
Freevoy giúp tăng đáng kể phạm vi hoạt động của xe PHEV, cho phép người dùng di chuyển quãng đường dài hơn chỉ với một lần sạc. Ngoài ra, công nghệ sạc siêu nhanh 4C của Freevoy giúp rút ngắn thời gian sạc pin đáng kể.
Đặc biệt, Freevoy hoạt động ổn định ở nhiệt độ thấp, đảm bảo hiệu suất lái xe không bị ảnh hưởng.
Cách thức hoạt động
Để đạt được những cải tiến này, CATL đã áp dụng một số công nghệ tiên tiến:
Lớp bảo vệ nano: Giúp ngăn chặn các phản ứng phụ, tăng hiệu suất pin và kéo dài tuổi thọ.
Kết hợp lithium-ion và natri-ion: Tối ưu hóa hiệu suất pin trong nhiều điều kiện khác nhau.
Hệ thống quản lý pin thông minh: Tăng độ chính xác và hiệu quả của quá trình sạc và xả pin.
Ưu điểm vượt trội
Phạm vi hoạt động ấn tượng: Xe PHEV sử dụng pin Freevoy có thể di chuyển tới 400km chỉ bằng điện.
Sạc siêu nhanh: Sạc đầy 80% pin chỉ trong thời gian ngắn.
Hiệu suất ổn định ở nhiệt độ thấp: Hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Tuổi thọ pin cao: Công nghệ tiên tiến giúp tăng tuổi thọ của pin.
Ứng dụng thực tế
CATL dự kiến sẽ cung cấp pin Freevoy cho các nhà sản xuất ô tô lớn tại Trung Quốc vào năm 2025, hứa hẹn sẽ tạo ra một làn sóng xe điện lai mới với hiệu suất vượt trội.
Công nghệ pin siêu hybrid Freevoy của CATL là một bước đột phá quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô điện. Với những ưu điểm vượt trội, Freevoy hứa hẹn sẽ thúc đẩy sự phát triển của xe điện lai và góp phần bảo vệ môi trường.
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có thể đánh bại các đối thủ về công nghệ pin thể rắn
(PLO)- Hãng ô tô lớn nhất Trung Quốc, SAIC Motor, đã tuyên bố sẽ sản xuất hàng loạt pin thể rắn cho xe điện trong vài năm tới.