Hà Nội phải chuyển 1 điểm thi THPT do có 1 giáo viên là F1

Sáng nay, 8-8, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã làm việc với UBND TP Hà Nội về công tác chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Chuyển địa điểm thi

Tại đây báo cáo về công tác phòng chống dịch COVID-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, cho biết tại điểm thi huyện Đan Phượng có một giáo viên thuộc diện F1.

“Do đó, Ban Chỉ đạo thi TP đã cho chuyển toàn bộ điểm thi này, toàn bộ cán bộ, giáo viên cũng được thay thế bằng tổ giáo viên khác” - ông Quý nói.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.

Theo ông Quý, Hà Nội có hai thí sinh thuộc diện F2. Đồng thời qua rà soát đến nay Hà Nội có 68 thí sinh trở về từ Đà Nẵng. Các trường hợp này đã có kết quả test nhanh âm tính. 

Tuy nhiên, ông Quý cho rằng các trường hợp này vẫn tiềm ẩn nguy cơ nhiễm COVID-19 và đề nghị các thí sinh tên được tổ chức thi riêng hoặc thi vào đợt 2 cùng các trường hợp F2.

Để chuẩn bị cho kỳ thi Hà Nội đã điều động hơn 9.000 cán bộ nhân viên tham gia công tác thi nhưng trước yêu cầu phòng chống dịch COVID-19, ngành đã bổ sung thêm 900 cán bộ giáo viên, ngoài ra còn có 1.448 nhân viên làm công tác an ninh trật tự tại các điểm thi.

Các cán bộ, nhân viên làm công tác thi được lựa chọn kỹ, thay đổi nhân sự với những đối tượng không được tham gia theo quy định phòng chống dịch.

Các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ hai phòng thi dự phòng, nước sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt. Về đối tượng F2 là thí sinh dự thi năm nay, Hà Nội vẫn đang tiếp tục cập nhật và hiện chỉ có 3 trường hợp dự kiến thi vào đợt 2.

Đề nghị đẩy nhanh thủ tục mua vật tư chống dịch

Tại cuộc họp, Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết các bệnh viện của Bộ sẽ hỗ trợ xét nghiệm PCR cho khoảng 70.000 người ở Đà Nẵng về Hà Nội từ ngày 15-7. Đồng thời ông đề nghị TP triển khai lấy mẫu nhanh cho những trường hợp này để các bệnh viện trung ương tiến hành xét nghiệm, cố gắng hoàn thành trong 3 ngày.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Liên quan nội dung này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện nay, ống vận chuyển lấy mẫu của Hà Nội chỉ vận chuyển được 1 - 2 mẫu, nếu vận chuyển 5 mẫu để trộn chung, làm xét nghiệm theo hướng dẫn mới thì không vận chuyển được.

Theo đó, ông Chung đề nghị Bộ Y tế có hướng dẫn để Hà Nội mua các trang thiết bị phù hợp, làm việc với các đơn vị cung ứng để thống nhất một khung.

Về kinh phí xét nghiệm, ông Chung cho biết, sẽ tính vào kinh phí của Bộ Y tế để vì sau này, chi phí xét nghiệm đều được bảo hiểm chi trả.

Liên quan đến công tác chữa bệnh, ông Chung đề xuất các trường hợp ca bệnh của Hà Nội được tiếp tục chữa trị tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2. Nếu Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 quá tải, TP sẽ tính đến phương án Bệnh viện Đa khoa Thăng Long, Bệnh viện dã chiến ở Mê Linh…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm