Bamboo Airways thực hiện chuyến bay đầu tiên đến Đài Loan

Ngày 27-4, tại Sân bay quốc tế Đài Nam và sân bay quốc tế Đào Viên, hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức lễ đón hai chuyến bay đầu tiên đến Đài Loan.

Các chuyến bay đầu tiên đến Đài Loan theo hai chặng khứ hồi Đà Nẵng – Đài Bắc, Hà Nội – Đài Nam. Các chuyến bay này sử dụng máy bay Airbus A321neo, thuộc dòng máy bay tân tiến bậc nhất trong dòng máy bay thân hẹp A320.

Dự kiến đến cuối năm 2019, Bamboo Airways sẽ phát triển lên 40 máy bay với các chủng loại tàu thân hẹp Airbus A321 Neo và tàu thân rộng Boeing 787 Dreamliner.

Đây là một trong ba đường bay quốc tế mà Bamboo Airways triển khai trước thềm nghỉ lễ 30-4 và 1-5, đón đầu nhu cầu du lịch gia tăng trong giai đoạn nghỉ lễ.

Trên thực tế, số liệu thống kê cho thấy nhu cầu vận tải, đi lại giữa Việt Nam và Đài Loan đang tăng trưởng với tốc độ ấn tượng. Đài Loan hiện thuộc nhóm năm thị trường khách du lịch hàng đầu Việt Nam, đạt hơn 616 nghìn lượt năm 2017, con số này được kỳ vọng sẽ tăng lên đến 1,5 triệu lượt khách vào năm 2020. Ngược lại, khách Việt Nam đi du lịch Đài Loan gần đây tăng với tốc độ cao, đạt hơn 380 nghìn lượt năm 2017, gần gấp đôi so 2016.

Việc đưa vào khai thác đường bay đến Đài Loan khẳng định nỗ lực không ngừng của hãng này trong kế hoạch kết nối với trục bay Châu Á. Ngoài đường bay đến Đài Loan, Bamboo Airways đã triển khai các chuyến bay đến Hàn Quốc theo chặng khứ hồi Hà Nội - Incheon khai thác vào ngày 26-4, và chuyến bay đi Nhật Bản theo hai chặng TP Hồ Chí Minh – Irabaki và Irabaki – Hà Nội, khai thác từ ngày 28-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm