Đài phát thanh Radio Prague dẫn lời một quan chức gốc Việt trong Ủy ban Quốc gia về các vấn đề sắc tộc của Cộng hòa Czech rằng các thảo luận giữa hai bên đang được tiến hành. Trang mạng của đài viết: “Các chuyến bay đầu tiên sẽ nối Praha và TP.HCM thay vì thủ đô Hà Nội”.
Các chi tuyến về tần suất chuyến bay đã không được nhắc đến, nhưng loại máy bay Boeing Dreamliner sẽ được sử dụng trong tuyến bay đường dài này. Radio Prague tường thuật rằng giám đốc sân bay Praha Vaclav Rehor đã có các thảo luận với đại diện của Bamboo Airways trong tháng 3/2019 vừa rồi.
Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không duy nhất của Việt Nam phục vụ các tuyến bay đi châu Âu. Hiện đội bay A319, A320 và A321 của Bamboo Airways chỉ đủ sức bay nội địa, chưa đủ lực bay các tuyến dài. Bamboo Airways đã đặt mua các máy bay thân rộng Dreamliner với tham vọng bay các tuyến quốc tế từ tầm trung trở lên và các chuyên gia nói rằng họ sẽ nhắm đến các đường bay đến Hàn Quốc và Nhật Bản bởi tốc độ tăng trưởng của hai thị trường luôn ở mức hai con số.
Bamboo Airways sẽ chọn thị trường ngách, ít cạnh tranh?
Cạnh tranh nhưng không phải đương đầu với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và các hãng quốc tế uy tín khác nên Bamboo Airways sẽ chọn thị trường ngách, ít cạnh tranh hơn nhưng vẫn đủ tiềm năng cung ứng hành khách hai chiều cho hãng. Dự kiến Bamboo Airways có thể bay 2-3 chuyến mỗi tuần.
Cộng hòa Czech không phải là thị trường du khách lớn của Việt Nam trong các năm qua, tuy nhiên điều này sẽ sớm thay đổi.
Radio Prague nói tháng 6-2017 Cộng hòa Czech và Việt Nam đồng ý mở đường bay trực tiếp giữa hai nước nhân chuyến thăm chính thức của Tổng thống Milos Zeman. Việt Nam cũng đồng ý miễn visa 15 ngày cho công dân Czech.
Cộng đồng người Việt tại Czech có trên 100.000 người, đứng thứ ba trong các nhóm cư dân nước ngoài tại đây. Đây cũng là cộng đồng người Việt lớn thứ ba tại châu Âu, sau Pháp và Đức.