Cần Thơ: Đò ngang được hoạt động, du thuyền chờ thông báo mới

Chiều 23-4, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, ký ban hành Công văn số 932 tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên các tuyến đường thủy nội địa.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 23-4, các bến khách ngang sông nội tỉnh và liên tỉnh được phép hoạt động vận chuyển hành khách và không giới hạn đối tượng hành khách được vận chuyển. “Khi vận chuyển hành khách đề nghị các chủ bến khách ngang sông thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Cụ thể, phải có pano tuyên truyền, có dung dịch rửa tay, sát khuẩn, phải kẻ vạch, phân ô đảm bảo khoảng cách tối thiểu người với người là 1 m” - công văn nêu.

Kể từ 0 giờ ngày 23-4, các bến khách ngang sông nội tỉnh và liên tỉnh được phép hoạt động vận chuyển hành khách và không giới hạn đối tượng được vận chuyển. Ảnh: CHÂU ANH

Cũng theo công văn, các bến và tàu chở khách du lịch, du thuyền tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Riêng các bến và tàu chở khách tuyến cố định liên tỉnh được phép hoạt động, không giới hạn đối tượng hành khách.

“Người điều khiển phương tiện, phục vụ, hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến đi. Kiểm tra thân nhiệt trước và trong khi lên xuống tàu, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi, không khạc nhổ bừa bãi” - Sở GTVT TP yêu cầu.

Thông qua công văn này, người đứng đầu Sở GTVT TP Cần Thơ cũng đề nghị các phương tiện được phép hoạt động nếu có phát hiện trường hợp hành khách có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải ngưng hoạt động và liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm