Nhiều DN vận tải vẫn 'bất động' chờ thông báo mới của Sở GTVT

Đến trưa 23-4, theo ghi nhận của PVPLO, hoạt động vận tải ở nhiều tỉnh, thành khu vực miền Tây vẫn “bất động” chờ "lệnh" của Sở GTVT.

Trao đổi với PV, một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải (KDVT) ở Cần Thơ, Hậu Giang bày tỏ khi biết Thủ tướng đồng ý nới lỏng giãn cách xã hội, họ rất mừng. Đồng thời, các doanh nghiệp KDVT này cũng hy vọng sẽ sớm được hoạt động trở lại.

Thế nhưng đến thời điểm này, họ vẫn chưa nhận được thông báo chính thức nào từ ngành chức năng cho hoạt động hay không.

“Nếu sở chưa thông báo về việc cho phép hoạt động lại, đồng nghĩa là tiếp tục dừng. Mặc dù trong thông báo trước đó chỉ tạm dừng có thời hạn đến ngày 22-4. Do vậy, tất cả chúng tôi đều đang trông chờ thông báo mới của Sở GTVT” -một chủ doanh nghiệp KDVT nói.

Các doanh nghiệp KDVT đang trông chờ quyết định của sở GTVT. Ảnh: CHÂU ANH

Theo đại diện một đơn vị KDVT tuyến Cần Thơ - TP.HCM: “Công văn của Bộ GTVT thì khá rõ rồi, thế nhưng các sở GTVT chưa có thông báo mới thì chúng tôi đâu dám đưa phương tiện vào hoạt động”.

Sáng 23-4, trao đổi với PV qua điện thoại, ông Mai Văn Tân, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang, cho biết đơn vị đang xây dựng phương án.

Ông Tân cũng cho biết phải đến chiều nay họp với Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống COVID-19 tỉnh thông qua mới ban hành. “Văn bản của Bộ GTVT cũng mới gửi đến, chúng tôi đang tổng hợp ý kiến của bộ với Tổng cục. Theo văn bản của bộ là phải xin ý kiến của chủ tịch UBND tỉnh quyết định, vì vậy chiều nay thông qua cuộc họp với BCĐ mới ký ban hành được” - ông Tân giải thích việc chưa ban hành văn bản.

Cùng ý kiến, ông Nguyễn Văn Liệt, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long, cho biết hiện tại các phương tiện vận tải vẫn thực hiện theo tinh thần thông báo số 28 ký ngày 17-4. Đồng nghĩa tất cả phương tiện vận tải hành khách công cộng đường bộ tiếp tục dừng hoạt động đến hết ngày 26-4.

“Đối với tuyến liên tỉnh, Vĩnh Long chỉ có tuyến đi TP.HCM, tuy nhiên hiện địa phương này vẫn chưa có văn bản cụ thể về hoạt động liên tỉnh nên chúng tôi chưa thể ban hành văn bản mới” - ông Liệt cho biết thêm.

Còn tại TP Cần Thơ, đến trưa 23-4, các đơn vị KDVT cũng chưa nhận được thông báo mới của Sở GTVT TP.

Mặc dù trước đó, tại cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh cho biết từ ngày 23-4, TP sẽ chuyển sang trạng thái mới, duy trì trở lại các hoạt động kinh doanh, xe khách sẽ hoạt động trở lại đối với một số tuyến.

Vận tải hành khách nội tỉnh do chủ tịch UBND tỉnh, TP quyết định

Tối 22-4, Bộ GTVT ban hành Công văn hỏa tốc số 3864 về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, đối với vận tải hành khách nội tỉnh, sẽ do chủ tịch UBND tỉnh, thành phố quyết định cụ thể việc vận chuyển hành khách.

Riêng đối với vận tải hành khách liên tỉnh, công văn của bộ nêu rõ: Xe tuyến cố định chỉ có thể hoạt động tối đa 30% theo tổng số xe của đơn vị với tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa 50% theo biểu đồ đối với tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn một chuyến/tuyến).

Xe hợp đồng và xe du lịch chỉ hoạt động tối đa 30% theo tổng số xe của đơn vị với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa 50% theo biểu đồ đối với tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn một xe/đơn vị vận tải).
Bộ GTVT: Cho phép vận tải hành khách liên tỉnh
Bộ GTVT: Cho phép vận tải hành khách liên tỉnh
(PLO)- Về vận tải hành khách liên tỉnh, Bộ GTVT yêu cầu chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm