Nhiều tài xế chống đối khi bị kiểm tra

Cụ thể, trong kế hoạch số 518/KH-TTS của Thanh tra Sở GTVT về tổ chức hoạt động Trạm kiểm tra tải trọng lưu động - TC017 trên địa bàn TP.HCM. Qua bốn đợt kiểm tra thực hiện, Thanh tra Sở đã kiểm tra 46 lượt phương tiện, phát hiện 11 phương tiện vi phạm. Qua đó, thanh tra Sở đã lập 22 biên bản vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt hơn 340 triệu đồng. Đồng thời, tước giấy phép lái xe năm trường hợp và tạm giữ một trường hợp.

Ngoài ra, chỉ riêng tháng 7, Thanh tra Sở đã xử lý tổng cộng gần 300 vụ vi phạm về chở hàng hóa quá tải trọng cho phép, với tổng số tiền xử phạt là hơn 4,5 tỉ đồng. Cụ thể, vi phạm về quá tải cầu đường bộ là 92 vụ; quá khổ, quá tải kiểm định xe là 49 vụ; xử phạt chủ phương tiện liên quan là 141 vụ; vi phạm về kích thước thùng hàng  là 16 vụ.

Trong đợt kiểm tra liên ngành, kiểm tra chuyên đề và công tác kiểm tra thường xuyên trên địa bàn trong tháng 7-2019, lực lượng thanh tra đã phát hiện và xử lý hơn 1000 vụ vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ và giao thông đường thủy nội địa, với tổng số tiền xử phạt là hơn 5,7 tỉ đồng.

Ngoài ra, trong sáng ngày 24-7, tại Trụ sở Thanh tra Sở GTVT đã tổ chức lễ ra quân tuyên truyền hưởng ứng năm an toàn giao thông 2019 và Lễ ký kết kế hoạch liên tịch của Đoàn thanh niên về tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông cho hành khách. Trong lễ kí kết này có sự tham gia của Thanh tra Sở Giao thông, Trung tâm Quản lý Đường hầm sông Sài Gòn, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây.

Thanh tra Sở Giao thông xử lý nhiều trường hợp xe quá tải. Ảnh: ĐT.

Đại diện Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, cho biết trong quá trình xử phạt xe chở quá tải, lực lượng cũng gặp không ít khó khăn như một số các chủ phương tiện và lái xe đã tìm cách đối phó, cho người cảnh giới, theo dõi hoạt động của lực lượng chức năng. Khi thấy lực lượng Thanh tra giao thông làm nhiệm vụ, lập chốt, trạm thì lập tức các đối tượng báo tin để tài xế, doanh nghiệp thay đổi lộ trình di chuyển của phương tiện.

Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức lễ ra quân tuyên truyền hưởng ứng năm an toàn giao thông 2019. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Để các tài xế có ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, các trường hợp vi phạm về tải trọng, đặc biệt các trường hợp cố tình trì hoãn, gây khó khăn cho lực lượng chức năng, Thanh tra Sở GTVT sau khi xử lý vi phạm hành chính sẽ có thông báo gửi các Cảng để xem xét, từ chối, không cho các phương tiện này vào lấy hàng hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm