Tàu cao tốc Bạch Đằng - Củ Chi chạy 1 chuyến/tuần

Trao đổi với PV, ông Trần Song Hải, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ xanh DP (GreenlinesDP) cho biết, khi khai trương tuyến tàu thu hút rất nhiều hành khách đến trải nghiệm. Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19 bùng phát trở lại nên lượng hành khách đi Củ Chi giảm đột ngột.

Tuyến tàu cao tốc Bạch Đằng - Thủ Dầu Một (Bình Dương) - Củ Chi giảm tần suất, một chuyến/tuần. Ảnh: THU TRINH

Do đó, công ty đã có văn bản kiến nghị Sở GTVT cho phép tạm dừng hoạt động, đồng thời đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh theo văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM  và khởi động lại bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, theo ông Hải, sau khi tình hình dịch cơ bản được kiểm soát, công ty quyết định giảm tần suất khai thác tuyến này từ bảy chuyến/tuần xuống còn một chuyến, khởi hành vào thứ bảy hàng tuần.

"Để kích cầu du lịch tại chỗ và thu hút du khách, công ty cũng sẽ giảm 50% giá vé vận chuyển, từ 480.000 đồng/vé khứ hồi xuống còn 240.000 đồng" - ông Hải nói.

Trước đó, Sở GTVT TP. HCM thông báo đã thống nhất đề xuất của  GreenlinesDP tạm ngừng hoạt động tuyến vận tải hành khách từ bến Bạch Đằng (quận 1) - Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) – Củ Chi cho đến khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát ổn định trên địa bàn TP.HCM.

Đề xuất này nhằm bảo đảm an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại thực tế của hành khách cũng như đội thuyền viên, nhân viên phục vụ của công ty này.

Tăng chuyến và giảm giá vé cho khách đi tàu dịp Hè 2020
Tăng chuyến và giảm giá vé cho khách đi tàu dịp Hè 2020
(PLO)- Ngày 2-7, Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết vừa tăng cường chạy thêm các đoàn tàu từ Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Hà Nội và ngược lại. Đồng thời, công ty cũng tổ chức giảm giá cho khách mua vé trên nhiều tuyến cố định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm