Siết quản lý ô tô vận tải dưới 7 tấn

Theo đó, các đơn vị vận tải kinh doanh vận tải bằng ô tô chưa được cấp giấy phép kinh doanh (GPKD) hoặc đã được cấp giấy phép nhưng chưa có các loại hình kinh doanh sau đây thì liên hệ với Sở GTVT để được cấp GPKD.
Cụ thể, trước ngày 1-7-2018 đối với ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn.
Đối với ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 3,5 tấn đến dưới bảy tấn, theo Sở GTVT thì thời hạn đăng ký đã qua (trước ngày 1-1-2017), tuy nhiên sở này đang xem xét cho các trường hợp đăng ký trễ.
Bên cạnh đó, đối với những loại xe chưa được gắn phù hiệu trước khi Nghị định 86/2014/NĐ-CP có hiệu lực thì việc gắn phù hiệu và lắp đặt thiết bị giám sát hành trình được thực hiện theo lộ trình sau:
Trước ngày 1-7-2018 đối với ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn. 
Đối với ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 3,5 tấn đến dưới bảy tấn thì thời hạn đăng ký đã qua (trước ngày 1-1-2017).
Các đơn vị vận tải và người điều khiển ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế như trên nếu không thực hiện các quy định trên sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm