5 địa điểm du lịch mới tinh giới trẻ đang ‘săn lùng’

Xu hướng du lịch hiện nay của giới trẻ chính là sự thể hiện cá tính năng động, sáng tạo, khỏe khoắn và nhiệt huyết. Điều đó minh chứng qua việc rất nhiều người lựa chọn những địa điểm du lịch không chỉ gần gũi với thiên nhiên mà còn gắn với những điều bình dị nhất. Dưới đây là năm địa điểm du lịch mới được các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn cho chuyến du lịch của mình.

1.     Ngôi nhà gạch cũ (Hội An)

Vốn là một ‘lò gạch cũ’ tại Cẩm Kim – Duy Vinh (TP Hội An, Quảng Nam) thế nhưng chỉ với vài shoot hình được một bạn photographer trẻ đăng tải lên ngay lập tức gây sốt mạng xã hội. Và ngôi nhà bỏ hoang này lại vô tình trở thành “thánh địa sống ảo” nhất định phải ghé của nhiều bạn trẻ mỗi khi đi Hội An. Địa điểm này nằm trên đường từ hướng Đà Nẵng chạy về phía Hội An, qua cầu Cẩm Kim hỏi người dân địa phương là sẽ thấy ngay ‘lò gạch cũ’ nằm chơ vơ giữa cánh đồng.

Thực chất 'nấc thang lên thiên đàng' ở Hội An chỉ là một cái nhà gạch bỏ hoang nằm chơ vơ giữa đồng. Nhưng điểm thu hút bạn trẻ chính là sự đơn giản, mộc mạc nhưng rất 'chất' - Ảnh Internet

Tại 'nấc thang lên thiên đàng' bạn trẻ tìm cho mình một góc chụp đẹp miễn chê - Ảnh FB Hoàng Điệp

Ngôi nhà ‘lò gạch cũ’ còn được giới trẻ mệnh danh là ‘nấc thang lên thiên đàng’ vì có nhiều bậc thang phía bên ngoài ngôi nhà. Bậc thang cũng chính là chỗ để giới trẻ chọn là góc chụp hình lý tưởng.

2.     Bãi tắm đôi (Nha Trang)

Bãi tắm đôi nằm trên Đảo Yến (Nha Trang). Để đi từ những vách đá này qua vách đá kia trên đảo Yến, khách du lịch sẽ được đi qua những cây cầu làm bằng tre, ôm quanh các vách đá. Cảm giác có chút hồi hộp nhưng thực chất những cây cầu này được làm một cách chắc chắn để du khách có thể ngắm cảnh và chớp những khung hình thật bắt mắt.

Nước trong xanh, cảnh thanh bình là một trong những lợi thế của Đảo Yến - Ảnh Internet

Bãi tắm đôi độc và lạ bởi bờ cát ở giữa và hai bên bãi tắm một nóng, một lạnh - Ảnh Internet

Bãi tắm được giới trẻ đặt tên là “bãi tắm đôi” bởi một bờ cát nằm giữa hai bãi tắm hai bên. Điểm đặc sắc của bãi tắm đôi này chính là “âm dương hòa hợp” khi một bên là nước nóng, một bên là nước lạnh, do các dòng chảy tạo nên. Với cái tên hấp dẫn và thú vị như vậy nên ‘bãi tắm đôi’ đang trở thành điểm đến rất hot ở Nha Trang trong thời gian gần đây. 

3.     Công viên Hoa Hồng (Hà Nội)

Mới được đưa vào khai thác và sử dụng hồi tháng 7 và chính thức mở cửa vào ngày Quốc khánh 2-9 - 2018. Có thể nói, đây là công viên hoa hồng đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam với tổng diện tích 22 ha, trong đó diện tích đã khai thác và trồng hoa hồng rộng 5 ha.

Công viên Hoa hồng đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam với 22 ha - Ảnh Internet

Công viên hiện có 150.000 cây hoa hồng có nhiều nguồn gốc khác nhau như: hồng nhung cổ ở Huế, hồng cổ Sa Pa, hồng cổ Vân Khôi, hồng phấn cổ Hải Phòng, hồng bạch ho cổ Nam Định. Ngoài ra còn có hàng trăm loài hoa độc và lạ khác cũng được “sưu tầm” và trồng tại công viên này. Bên cạnh đó, còn có phim trường cho các bạn trẻ tha hồ thả mình trong những thước hình cực “chất” nữa.

Công viên còn nhiều loài hoa khác nhau tạo nên những khung cảnh vô cùng bắt mắt - Ảnh Internet

Công viên này nằm ở khu Đầm Trành, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 10 km.

Nhiều khung cảnh tại công viên vẫn còn đầy ắp không khí thiên nhiên trong lành, thích hợp cho gia đình cùng nhau dã ngoại vào cuối tuần - Ảnh Internet

4.     The Wilder nest (Đà Lạt)

Không hổ danh là xứ mộng mơ, thành phố ngàn hoa này vẫn có vẻ đẹp thu hút đến lạ thường. Thiên nhiên ưu đãi cho Đà Lạt cả về khí hậu, cỏ cây, hoa lá, rừng thác. Sự kết hợp của các yếu tố trên làm cho Đà Lạt đẹp như một bức tranh vẽ trong truyện cổ tích.

The Wilder nest nằm dưới chân đèo Prenn, gần hồ Tuyền Lâm, tách biệt hoàn toàn với thành phố Đà Lạt nên không gian vô cùng yên tĩnh.

Khu vực này thích hợp với những ai muốn gần gũi với thiên nhiên - Ảnh Thanh Thảo.

The Wilder nest như một bức trang cảnh vật tĩnh lặng thanh bình khiến nhiều người lần đầu chiêm ngưỡng đều ngẩn ngơ như lạc vào một không gian không thể lý tưởng hơn nữa.

Không còn quá mới mẻ nhưng vì mang vẻ đẹp hoang sơ và bầu không khí yên tĩnh nên khu vực này vẫn thu hút sự quan tâm của giới trẻ - Ảnh Internet

Ấn tượng với du khách là một cầu thang màu trắng dài, hai bên là đồng cỏ xanh mướt. Mùa gió heo may, những cây cỏ nở hoa càng làm cho phong cảnh thêm phần cuốn hút.

Ấn tượng với du khách là một cầu thang màu trắng dài, hai bên là đồng cỏ xanh mướt - Ảnh Thanh Thảo

Do địa điểm nằm ở trên cao nên dù ngắm hoàng hôn hay bình minh thì cũng vô cùng lý tưởng. Tại đây bạn có thể ngắm màn sương vào buổi sáng, sương bao phủ cây cỏ hoa lá, trôi hững hờ ngay tầm mắt, đúng với vẻ đẹp mộng mơ vốn có ở Đà Lạt.

5.     Đảo Jeju “phiên bản Việt” (Bình Định)

Nằm cách TP Quy Nhơn khoảng 30 km, khu dã ngoại Trung lương nằm ở xã Cát Tiến, Huyện Phù Cát. Gần chùa Ông Núi, một địa danh du lịch tâm linh nổi tiếng của tỉnh Bình Định. Nơi đây có một hòn đảo được giới trẻ ví von là “đảo Jeju phiên bản Việt”.

Nước biển trong xanh, đồi thông cát trắng tạo thành một khung cảnh thanh bình tại đảo - Ảnh Internet

Điểm hấp dẫn ở khu dã ngoại này là khu lều trại sát biển và những con đường đẹp đến mê hồn. Đặc biệt, mới đây khu dã ngoại này còn trang bị thêm xích đu giữa biển, nhìn rất mới lạ và độc đáo.

Điểm hấp dẫn ở khu dã ngoại này là khu lều trại sát biển, là địa điểm lý tưởng để giới trẻ lựa chọn cắm trại - Ảnh Internet

Xích đu giữa biển - Ảnh Internet

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Những lão nông trồng mai bạc tỉ

Những lão nông trồng mai bạc tỉLongform

(PLO)- Khi sắc vàng màu nắng rực lên trong nhà, ngoài ngõ - mai Tết đã nở, khai mở những điều may và ở đâu đó có những câu chuyện thú vị xung quanh "cổ tích mai vàng" với những lão nông trồng mai bạc tỉ…

Du lịch Long An hướng đến phát triển ngành kinh tế quan trọng, là điểm đến du lịch vệ tinh của TP.HCM

Long An phát triển nhiều sản phẩm du lịch văn hóa

(PLO)-  Long An đang hướng đến phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng phục vụ và tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là điểm đến du lịch vệ tinh của TP.HCM.

Sếp công ty du lịch: ‘Chúng tôi bán cả dưa hấu’

Sếp công ty du lịch: ‘Chúng tôi bán cả dưa hấu’

(PL)- “Là người đứng đầu công ty, tôi thấy mình phải có trách nhiệm trước tập thể người lao động, xoay xở đủ kiểu miễn sao anh em có được thu nhập” - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt.