Giá vàng rủ nhau lao dốc, bốc hơi 1 triệu đồng/lượng

Lúc 3 giờ 30 chiều nay 1-10, giá vàng miếng SJC giảm sâu, lùi về mốc 40 triệu đồng/lượng, giá mua vào bán ra giao dịch quanh mốc 40,9-41,22 triệu đồng/lượng, giảm 600.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Một số doanh nghiệp khác giao dịch giá vàng SJC ở mức thấp hơn. Như tại cửa hàng vàng Mi Hồng, mua vào 40,85 triệu đồng/lượng, bán ra 41,1 triệu đồng/lượng, giảm 650.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Thậm chí, tại một số ngân hàng còn đẩy giá vàng SJC trượt thêm gần 1 triệu đồng/lượng. Đơn cử như tại TPbank gold giá vàng miếng SJC niêm yết ở mức 40,9-41,24 triệu đồng/lượng, giảm tới 960.000 đồng/lượng ở chiều bán ra và 350.000 đồng/lượng ở chiều mua vào.

Giá vàng rủ nhau lao dốc, bốc hơi 1 triệu đồng/lượng ảnh 1
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào 40,9 triệu đồng/lượng, bán ra 41,3 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 650.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, và khoảng cách chênh lệch giá mua - bán tăng lên 400.000 đồng/lượng.

Do giá vàng thế giới biến động mạnh, các doanh nghiệp trong nước cũng đẩy giá vàng SJC giảm sâu. So với cuối tuần, mỗi lượng vàng đã giảm khoảng  1 triệu đồng, đẩy giá vàng SJC rơi về đáy thấp nhất trong khoảng ba tuần qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đã có ba phiên giảm liên tiếp, mất khoảng 30 USD/ounce, từ vùng 1.500 USD/ounce hiện chỉ quanh ngưỡng 1.463 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương khoảng 41 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC khoảng 300.000 đồng/lượng.

Giá USD ở các ngân hàng thương mại được giao dịch phổ biến quanh mức 23.150 VND/USD mua vào, 23.270 VND/USD bán ra, không thay đổi so với phiên trước.

Đề xuất cấm sếp công ty bình luận về giá cổ phiếu

Đề xuất cấm sếp công ty bình luận về giá cổ phiếu

(PLO)-  Muốn thị trường chứng khoán phát triển minh bạch, cần tách biệt hoạt động phân tích – nghiên cứu với hoạt động tư vấn – tự doanh của các công ty chứng khoán, hoặc phải cấm lãnh đạo doanh nghiệp tiết lộ về xu hướng "bơm thổi" giá cổ phiếu.
Hậu COVID-19, sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu

Hậu COVID-19, sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu

(PLO)- Theo khảo sát người tiêu dùng Việt Nam của Deloitte năm 2021, dưới tác động của đại dịch COVID-19, người tiêu dùng đã có sự thay đổi lớn – trong danh mục chi tiêu chú trọng vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.