NSND Tạ Minh Tâm cùng học trò cổ vũ tinh thần ‘chia ngọt sẻ bùi’ mùa dịch

Theo nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng, ca khúc Chia nhau một chút ngọt bùi được anh viết vào năm 2018 với mong muốn người dân sẽ cùng quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn để giúp họ có cuộc sống tốt hơn.

Thông qua ca khúc NSND Tạ Minh Tâm mong muốn người dân hãy giúp đỡ nhau những lúc khó khăn, dịch bệnh sẽ qua đi nhưng tình người vẫn còn ấm mãi trong chúng ta. Ảnh: FBNV.

Để phù hợp với hoàn cảnh hiện tại, khi mà TP.HCM đang căng mình chống dịch, anh đã sửa lại ca từ cũng như giai điệu. Sau đó, ca khúc được nhạc sĩ Đặng Tiến Đạt phối khí và được NSND Tạ Minh Tâm thể hiện.

Chia sẻ với PLO, nhạc sĩ bày tỏ: “Với ca khúc này, tôi mong muốn người dân Sài Gòn cũng như người dân cả nước hãy quan tâm hơn đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình.

Nếu tất cả chúng ta đều giúp đỡ người khó khăn xung quanh thì những người khó khăn trong cả nước đều sẽ giúp đỡ. Qua ca khúc này tôi cũng mong muốn người dẫn hãy lạc quan lên, hãy tập thích nghi với tình hình dịch bệnh và có kế làm việc theo phương pháp mới, tránh lãng phí thời gian trong lúc dịch bệnh”.

NSND Tạ Minh Tâm - người thể hiện ca khúc chia sẻ: “Thông qua ca khúc này tôi mong muốn người dân hãy giúp đỡ nhau những lúc khó khăn, dịch bệnh sẽ qua đi nhưng tình người vẫn còn ấm mãi trong chúng ta”.

Được biết, Chia nhau một chút ngọt bùi là ca khúc thứ ba mà nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng viết về đề tài chống dịch. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, anh cũng tham gia các hoạt động quyên góp và kêu gọi quyên góp lương thực, thực phẩm giúp các bếp từ thiện, các chương trình gây quỹ, hoạt động văn nghệ phục vụ bà con khu cách ly.

Nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng (phải) và nhạc sĩ Đặng Tiến Đạt. Ảnh: NVCC.

Nhạc sĩ Bá Hùng chia sẻ về việc mời thầy Tạ Minh Tâm thể hiện ca khúc:"Tôi rất vui vì mỗi khi mời thầy Tâm hát là thầy đồng ý. Thầy Tâm rất hay động viên và có nhiều lời khen cho những bài hát mới của tôi. Đây cũng chính là động lực tinh thần giúp tôi thoải mái tinh thần hơn để sáng tác”.

Trong thời gian tới, nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng sẽ cho ra mắt ca khúc Cảm ơn để dành cho thời khắc thành phố chiến thắng dịch bệnh.

MV Chia nhau một chút ngọt bùi do NSND Tạ Minh Tâm thể hiện. Nguồn: Youtube Hùng Nguyễn Bá.

Riêng NSND Tạ Minh Tâm, trong những ngày dịch bệnh phức tạp nam nghệ sĩ đã tham gia đi hát tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly. MV Chia nhau một chút ngọt bùi là MV thứ 2 được anh thực hiện trong mùa dịch.

Trước đó, NSND Tạ Minh Tâm đã thực hiện MV Sài Gòn chưa xa đã nhớ thể hiện tình cảm và nỗi nhớ Sài Gòn của những người đã sống, làm việc và đã có một tình yêu không nguôi với Sài Gòn.

  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm