Thủy Tiên âm thầm xây 10 nhà cộng đồng chống bão lũ

Theo nữ ca sĩ chia sẻ, 10 nhà cộng đồng tránh trú bão lũ tại Hà Tĩnh này đã được khởi công từ trước tết. Cô gửi lời cảm ơn chân thành đến chính quyền địa phương vì những hỗ trợ giúp đỡ cho dự án này.

Trước đó, ca sĩ ThủyTiên nhận uỷ thác từ các mạnh thường quân về tâm bão lũ miền Trung để cứu trợ. Ảnh: FBNV.

Mới đây, nữ ca sĩ Giấc mơ tuyết trắng đã chính thức chia sẻ những hình ảnh đầu tiên về  tiến độ xây dựng của 10 nhà cộng đồng tránh trú bão lũ tại Hà Tĩnh. Tới hôm nay, nhiều khán giả mới biết những việc làm âm thầm ý nghĩa mà cô ấp ủ dành cho đồng bào miền Trung.

Thủy Tiên cho biết, đất xây dựng do chính quyền địa phương cấp.  Công trình được chính quyền địa phương giám sát thi công chặt chẽ.  Sau khi hoàn thành, công trình sẽ được bàn giao lại cho chính quyền địa phương bảo quản chăm sóc.

Theo bản vẽ thi công thiết kế, mỗi nhà có kết cấu 2 tầng, nền nhà được xây cao so với nền thường để đảm bảo dù nước lũ dâng cao thì tầng 1 vẫn không ngập.

Nhà văn hoá thông Trung Nam, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên ngày 26-2. Đây là một trong 10 ngôi nhà văn hoá cộng đồng chống bão lũ được Thủy Tiên chia sẻ. Ảnh: FBNV.

Mỗi tầng có diện tích từ 450-500m2 với sức chứa nhiều người dân hơn, tiện cho các cụ già lớn tuổi không phải leo lầu cao. Tiến độ xây dựng xong là 6 tháng.

Ngoài ra, cô cho biết, khi nước ngập cao, phía trên dùng tránh bão lũ, phía bên dưới người dân có thể để trâu, bò, vật nuôi,…Thời tiết khô ráo, bình thường, thì nơi đây sẽ là nhà sinh hoạt cộng đồng cho người dân địa phương.

“Cảm ơn tất cả mọi người đã cùng Tiên góp sức để giúp cho người dân nơi này. Cảm ơn chính quyền địa phương đã hết sức giúp đỡ hỗ trợ cho dự án này. Yêu thương và trân trọng”- ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ.

Biên bản xác nhận nữ ca sĩ chia sẻ trên fanpage. Ảnh: FBNV.

Trước đó, trong lễ vinh danh WeChoice Awards 2020, ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ rằng bản thân cô có 2 dự án mà suốt cuộc đời này không thể quên, đó là hạn mặn miền Tây và lũ lụt miền Trung. Với cô, nếu không có sự chung tay của các mạnh thường quân, của cả cộng đồng, nữ ca sĩ và các cộng sự sẽ không thể làm nên điều kì diệu như vậy.

“Nhưng mình làm không phải để người khác khen hay chê. Từ đầu Tiên đã không làm vì điều này. Việc mình phải làm cứ làm”- Thủy Tiên trải lòng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm