Gia đình NS Chí Tài gửi gần 2 tỉ nhờ Hoài Linh làm từ thiện

Mới đây, anh trai của cố nghệ sĩ Chí Tài- ông Chí Thiện đã chia sẻ thông tin trên.

Cụ thể, tổng số tiền là 83.000 USD được đóng góp từ quý nghệ sĩ, đặc biệt từ gia đình Ca sĩ Hà Phương, Nhạc sĩ Việt Anh, quý thân hữu và quý thính giả ái mộ.

Tang lễ nghệ sĩ Chí Tài tại TP.HCM không nhận vòng hoa, thay vào đó số tiền này dùng để lập một quỹ riêng cho nghệ sĩ Chí Tài. Ảnh: NGUYỆT NHI.

Đây là số tiền từ Quỹ từ thiện nghệ sĩ Chí Tài với mục đích sử dụng số tiền phúng điếu và đi vòng hoa trong tang lễ nhằm chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiên tai tại Việt Nam.

“Số tiền này đã được chuyễn đến Việt Nam vào ngày 22- 2-2021 và nhờ nghệ sĩ Hoài Linh sẽ thay mặt gia đình chúng tôi để thực hiện các công việc từ thiện tại Việt Nam. Chúng tôi xin được tường trình kết quả đến với quý vị sau khi công việc từ thiện đã hoàn tất”, ông Chí Thiện chia sẻ đồng thời anh trai cố nghệ sĩ gửi lời cảm ơn chân thành cám ơn tấm lòng vàng yêu thương của quý khán giả, đồng nghiệp gần xa.

Hàng ngàn người dân đội mưa tiễn cố nghệ sĩ Chí Tài một đoạn đường. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Trước đó, chứng kiến thiên tai gây hậu quả nghiêm trọng tại nhiều tỉnh miền Trung, nghệ sĩ Chí Tài có tâm nguyện chung tay giúp đồng bào vượt khó khăn sau bão lũ. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện thì ông mất. Người nghệ sĩ tài hoa ra đi khi tâm nguyện lớn của đời mình còn dang dở.

Tham khảo ý kiến từ nghệ sĩ và thân hữu, trước lễ viếng cố nghệ sĩ tại TP.HCM, NSƯT Hoài Linh gửi lời nhắn nhủ khách đến viếng tang không tặng vòng hoa, thay vào đó là góp tiền vào quỹ thiện nguyện của danh hài Chí Tài..

“Anh vẫn còn lời hẹn từ thiện lần thứ 2 tại miền Trung nhưng chưa thực hiện được đã đột ngột ra đi. Gia đình và anh em chúng tôi xin phép không nhận vòng hoa viếng. Chỉ mong quý vị thay vì đi vòng hoa viếng nghệ sĩ Chí Tài thì chúng ta nên dùng số tiền này thành lập một quỹ riêng cho nghệ sĩ Chí Tài”, nghệ sĩ Hoài Linh chia sẻ trên trang cá nhân của mình trước đó.

Theo kế hoạch, sau tang lễ, anh và những bạn bè, đồng nghiệp cùng lo chuyện hậu sự của Chí Tài sẽ dùng toàn bộ số tiền vòng hoa đó, thay mặt cố nghệ sĩ xây những căn nhà tình thương tặng bà con vừa bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Bảng tên tặng nhà sẽ là “Nghệ sĩ Chí Tài thương tặng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm