Diễn viên Hạnh Thúy chia sẻ bí quyết nuôi dạy con

Khi được MC Liêu Hà Trinh đặt câu hỏi: “Không biết các anh chị có từng bao giờ đặt những kỳ vọng quá cao cho con mình không?”.

Diễn viên Hạnh Thúy chia sẻ: “Thật sự là Thúy không bắt ép con mình nhưng trong lòng mình thì luôn có một sự mơ ước.

Ví như khi đi học về, con mình khoe được 8 điểm toán thì Thúy lại nghĩ trong đầu nếu được 9 điểm thì sẽ tốt hơn.

Hay khi bé được điểm 9 thì Thúy lại mong con đạt được điểm 10. Dĩ nhiên là Thúy không nói thẳng trực tiếp với con. Tuy nhiên, trong lòng mình vẫn mong con mình đạt những thành tích cao hơn thì sau này cuộc sống với con sẽ dễ dàng hơn”.

Chương trình Phụ nữ ngày nay. Ảnh: Chụp màn hình

Ngay sau đó, ông bố trẻ Nam Cường trải lòng: “Ngày xưa thì Cường cũng từng bị áp lực là phải được điểm như thế này, vào lớp chuyên, trường điểm của thành phố nên khi lớn lên và có con, Cường cũng ý thức được việc không nên gây những áp lực cho con mình.

Cường cũng rất sợ con mình sẽ trở thành người viết tiếp ước mơ, hoài bão của cha mẹ đã bỏ dỡ mà không được sống đúng với những gì nó yêu thích, đam mê”.

Kết thúc chương trình, chuyên gia tâm lý Bùi Hồng Quân cũng đưa ra những lời khuyên cho các ông bố, bà mẹ về cách nuôi dạy con: “Đầu tiên các bậc làm cha, làm mẹ cần phải xác định năng lực của con để có những kỳ vọng phù hợp.

Bên cạnh đó, luôn tập cách lắng nghe những nguyện vọng, suy nghĩ của con cái, đừng tước đoạt đi tuổi thơ đáng giá của các bé.

Quan trọng rằng hãy biến những kỳ vọng thành động lực để con có thể phát triển hết khả năng của mình”.

Phụ nữ ngày nay phát sóng lúc 17 giờ Chủ nhật hằng tuần trên kênh THVL1.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm