Google Doodle kỷ niệm 50 năm ngày Trái đất

Ngày Trái đất là một sự kiện thường niên được tổ chức trên khắp thế giới vào ngày 22-4 để thể hiện sự ủng hộ bảo vệ môi trường.

Ngày Trái đất được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1970 và hiện bao gồm các sự kiện được điều phối trên toàn cầu bởi Mạng lưới ngày Trái đất tại hơn 193 quốc gia.

Hôm nay (22-4), nhân kỷ niệm 50 năm ngày Trái đất, Google đã dành tặng hình tượng trưng cho một trong những sinh vật nhỏ nhất và quan trọng nhất của Trái đất - những con ong.

Hình ảnh con ong được xuất hiện trên Google Doodle sáng nay. Ảnh: Chụp màn hình

Hình tượng trưng có hình con ong cùng với nút tùy chọn play. Ngay khi người dùng nhấp vào nút này sẽ hiện ra một video nhỏ cho thấy tầm quan trọng của ong khi chúng đóng góp 2/3 số cây trồng trên thế giới bằng phương pháp thụ phấn.

Ngoài ra, video còn có một trò chơi nhỏ, trong đó người dùng có thể hướng dẫn con ong thụ phấn hoa trong khi tìm hiểu sự thật thú vị về những con ong và hành tinh của chúng ta mà chúng giúp duy trì.

Trò chơi nhỏ trong video. Ảnh: Chụp mành hình 

Những điều thú vị như hóa thạch lớn tuổi nhất của loài ong bao nhiêu tuổi hay không giống như các loài thụ phấn như dơi và chim ruồi, ong mật tìm những bông hoa có cả phấn chứ không chỉ có mật, ong bay với vận tốc 24 km/h...

Đại diện Google cho biết: "Thử thách thú vị nhất cho doodle này là tạo ra một thế giới vô tận. Người chơi có thể tiếp tục thụ phấn mãi mãi, vì vậy chúng tôi cần tạo ra một môi trường được tạo ngẫu nhiên nhưng vẫn cảm thấy tự nhiên".

Để sáng tạo ra một trò chơi tiếp tục khi người chơi muốn, với hàng ngàn bông hoa, cây và bụi rậm bất tận, nhóm xây dựng doodle này phải tối ưu hóa mã đã lập trình để đảm bảo truyền tải tất cả nội dung. Đây chính là thách thức rất lớn.

"Chúng tôi hy vọng mọi người hiểu tầm quan trọng của ong đối với Trái đất và nhân loại. Đối với những người muốn hành động, bất cứ ai cũng có thể có tác động tích cực bằng cách trồng cây sản xuất phấn hoa!", những người sáng tạo doodle chia sẻ.

Google vinh danh loài ong kỷ niệm 50 năm ngày Trái đất 22-4. Ảnh: Internet

Ngày 22-4-1970, ngày Trái đất ra đời nhằm giúp mọi người trận trọng hơn và hiểu rõ hơn giá trị của môi trường tự nhiên hay Trái đất chúng ta đang sống. Google Doodle hôm nay kỷ niệm ngày Trái đất 2020 hay cũng chính là 50 năm kể từ khi ngày này xuất hiện.

Ngày Trái đất ra đời có công lao lớn của thượng nghị sĩ Mỹ Gaylord Nelson. Năm 1970, nó diễn ra như một cuộc hội thảo về môi trường.

Ban đầu, ngày này chỉ được chú ý ở Mỹ. Năm 1990, nó đã được đưa lên tầm quốc tế với 141 quốc gia công nhận. Năm 2009, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc chính thức ấn định ngày 22-4 là ngày quốc tế mẹ Trái đất.

Ngày Trái đất 2020 diễn ra trong bối cảnh cả thế giới đang đối mặt với đại dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm