Trao giải 'Đại sứ Văn hóa đọc' năm 2020 cho hai cá nhân

Ngày 23-10, Bộ VH-TT&DL đã  tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020.

Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020 do Bộ VH-TT&DL tổ chức, phát động từ tháng 2-2020.

Đây là một trong những hoạt động triển khai Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồngđến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2017.

Sau 8 tháng phát động, cuộc thi đã có sự tham gia của trên 1 triệu học sinh, sinh viên của gần 5.400 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học, học viện.

Hai cá nhân đạt danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc. Ảnh V.THỊNH

Sau khi chấm sơ khảo, các tỉnh, thành, các trường đaị học, học viện đã gửi những bài thi xuất sắc nhất về Ban tổ chức để tham dự vòng chung kết. Trong đó, nhiều bài thi đã ghi lại những cảm nhận sâu sắc của của học sinh, sinh viên, tạo hiệu ứng mạnh đối với người xem, đọc.

Có nhiều ý tưởng hay, độc đáo, mới lạ đã được các thí sinh đề xuất để khuyến khích học sinh, sinh viên và mọi người đọc sách.

Theo Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VHTT&DL) Vũ Dương Thúy Ngà, cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc được tổ chức nhằm nâng cao tinh thần, tình yêu đọc sách và lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp đối với các em học sinh, sinh viên; giúp các em thêm yêu quý và trân trọng sách. Đồng thời phát huy cao độ sự sáng tạo, là sân chơi tri thức cho thế hệ trẻ với nhiều dấu ấn, giá trị được gửi gắm qua từng bài thi.

Chia sẻ tại chương trình, em Nguyễn Hoàng Yến, Trường THPT Đông Triều, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh (một trong 2 cá nhân dành giải Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020), cho biết em cảm thấy thực sự hạnh phúc khi được chia sẻ cuốn sách mình yêu thích đến với mọi người, nhất là với các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Để đóng góp vào sứ mệnh lan tỏa giá trị tốt đẹp của cuộc thi, thời gian qua em Nguyễn Hoàng Yến đã tham gia lập các tủ sách từ thiện và gây quỹ duy trì để cho các bạn không có điều kiện sẽ được tiếp cận, đọc sách nhiều hơn.

Em cũng hi vọng rằng trong những năm sau, cuộc thi sẽ tiếp tục được triển khai, mở rộng đến nhiều trường và nhiều học sinh, sinh viên tham gia.

Sau 8 tháng phát động và triển khai, đã có 1.007.321 học sinh, sinh viên tới từ gần 5.400 trường tiểu học, THCS, THPT, đại học và học viện tham gia. Con số này cao hơn rất nhiều so với năm 2019, cho thấy sức hút và giá trị lan tỏa của cuộc thi ngày càng lan rộng, phát triển.

Ban tổ chức cũng đã tra các giải tập thể, 8 giải Nhất, 16 giải Nhì, 52 giải Ba, 180 giải Khuyến khích và các giải chuyên đề cho các bài thi xuất sắc nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm