Cuộc đời thăng trầm của 'ông hoàng nhạc Gò Công' Hoàng Phương

Tập đầu tiên của chương trình Chân dung cuộc tình mùa thứ 4 với sự dẫn dắt của MC Quỳnh Hoa đưa khán giả bước vào không gian âm nhạc đầy sâu lắng với những tình khúc gắn liền với người nhạc sĩ tài hoa, nhạc sĩ Hoàng Phương.

Đầu thập niên 70, bài hát Hoa sứ nhà em ra đời đánh dấu sự xuất hiện của nhạc sĩ Hoàng Phương trong làng nhạc Việt. Nhưng phải hơn 10 năm sau, bài hát ấy mới trở thành một hiện tượng với tên gọi Hoa sứ nhà nàng.

Nữ ca sĩ Dương Hồng Loan. Ảnh: JET

Cùng lúc ấy, người nhạc sĩ đến từ mảnh đất Gò Công đã vụt sáng trở thành một hiện tượng đặc biệt của nền âm nhạc thập niên 80 với những bài hát giản dị về chính quê hương mình.

Thăng hoa trong âm nhạc nhưng cuộc đời ông lại trải qua rất nhiều gập ghềnh, gian truân. Chia sẻ tại chương trình, bà Mộng Vân (vợ nhạc sĩ Hoàng Phương) cho biết lúc ông gặp bà là lúc ông rất nghèo.

Cuộc đời thăng trầm của 'ông hoàng nhạc Gò Công' Hoàng Phương ảnh 2
Mộng Vân (vợ nhạc sĩ Hoàng Phương). Ảnh: JET

Bà kể, lần đầu tiên bà gặp chồng trên chuyến xe khách về quê. Bà thấy ông cầm trên tay những bản nhạc về Gò Công nên mở lời hỏi ông có phải nhạc sĩ Hoàng Phương hay không, ông gật đầu thừa nhận.

Thời đó, nhạc của ông không kiếm được nhiều tiền, cũng chẳng đủ để trang trải mấy miệng ăn, cuộc sống gia đình vì vậy mà gặp vô vàn khó khăn. Ông thì sức khỏe yếu nên không thể làm thêm được việc gì, chỉ có thể ở nhà giữ con.

Cuộc đời thăng trầm của 'ông hoàng nhạc Gò Công' Hoàng Phương ảnh 3

Một mình bà Mộng Vân phải bươn chải khắp nơi từ cào nghêu, làm cỏ, đến bán trái cây, chạy xe ôm… cái gì có thể làm ra tiền bà đều làm để nuôi chồng, nuôi con.

Cứ như vậy, bà chạy xe ôm mười mấy năm ròng rã kiếm tiền chăm lo cho gia đình cho đến ngày nhạc sĩ Hoàng Phương qua đời.

Cuộc đời thăng trầm của 'ông hoàng nhạc Gò Công' Hoàng Phương ảnh 4
Danh ca Thái Châu. Ảnh: JET

Dù chịu nhiều cực khổ nhưng bà Mộng Vân và hai con vẫn khẳng định rất hãnh diện khi có người chồng, người cha là nhạc sĩ nổi tiếng, sở hữu những bài hát đi cùng năm tháng. Thậm chí đến bây giờ, mỗi lần nghe những bài hát Gò Công đều khiến bà Mộng Vân nghẹn ngào, nhớ chồng da diết.

 Trailer Chân Dung Cuộc Tình – Tập 1 “Nhạc sĩ Hoàng Phương”. Nguồn: JET

Đến với tập đầu tiên của Chân dung cuộc tình mùa 4, khán giả còn được lắng nghe những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Hoàng Phương với sự góp giọng của danh ca Phương Dung, danh ca Thái Châu, NSƯT Vân Khánh, Dương Hồng Loan, Khánh Hoàng, hứa hẹn sẽ đem đến một đêm nhạc giàu cảm xúc.

Chương trình Chân dung cuộc tình được phát sóng vào 21 giờ thứ năm hàng tuần kênh THVL1. Tập 1 bắt đầu từ ngày 4-2.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm