Hà Anh Tuấn bật khóc trong live concert tại Sài Gòn

Gần một tháng kể từ đêm trăng rằm Hội An, đúng như lời thông báo: "Xin cho phép Tuấn được mang Truyện ngắn về Sài Gòn và Hà Nội vào những ngày đẹp nhất của mùa thu". Liveshow của Hà Anh Tuấn đã chính thức diễn ra vào tối 12-10 tại Nhà hát Hòa Bình.

Đêm nhạc Truyện ngắn tại TP.HCM ngay lập tức cháy toàn bộ vé chưa đầy năm phút mở bán. Điều này không chỉ thể hiện sức hút của Hà Anh Tuấn ở thời điểm hiện tại trong thị trường âm nhạc mà còn tạo áp lực không hề nhỏ cho nam ca sĩ và êkíp làm sao có thể làm nên một chương trình âm nhạc xứng đáng với kỳ vọng mà số đông đặt ra.

Đêm nhạc bắt đầu từ 20 giờ 15 phút và kéo dài gần 4 giờ đồng hồ. Khán giả đi thưởng thức đêm nhạc thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau, từ những bạn sinh viên, 8X, 9X cho tới những người lớn tuổi. Hơn 2.000 người lấp đầy khán phòng Nhà hát Hòa Bình thưởng thức cuốn truyện mang tên Truyện ngắn được kể bằng âm nhạc hoành tráng.

"Trong số khán giả ngồi tại nhà hát Hòa Bình ngày hôm nay, Tuấn nghĩ không phải tất cả đều là người Sài Gòn. Nhiều người từ nơi khác, phải bay rất xa để tới được với Hà Anh Tuấn buổi tối hôm nay, đó là điều khiến Tuấn vô cùng xúc động. Người Sài Gòn tình cảm lắm, yêu nhau phải tới với nhau ngay và mọi người cũng vậy. Vậy nên xin cho phép Tuấn được gọi tất cả khán giả ở đây là người Sài Gòn. Tuấn sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn, nếu ai còn nghi ngờ thì có thể tìm hiểu là Tuấn có hộ khẩu ngay chợ Bến Thành. Chính vì vậy, việc tổ chức liveshow đêm nay cũng như được về nhà, để người con Sài Gòn đón chào những người có tâm hồn Sài Gòn" - Hà Anh Tuấn chia sẻ trong đêm nhạc.

Xuyên suốt chương trình, không dưới năm lần Hà Anh Tuấn nhắc đi nhắc lại về Sài Gòn, tự hào xưng trước 2.000 khán giả mình là người con của Sài Gòn một cách thân thương và trân trọng nhất. Nam ca sĩ bày tỏ sự phấn khích khi rủ rê được khán giả đến đông đủ trong không gian của Nhà hát Hòa Bình, nơi được coi là thánh đường âm nhạc ở Sài Gòn mà bất kỳ nghệ sĩ nào cũng mơ ước.

Không phải âm nhạc trẻ trung, Hà Anh Tuấn đưa khán giả bước vào tình yêu Sài Gòn trong mình bằng mash-up Xe đạp ơi, Một thời con gái, Cà phê một mình cùng với sự xuất hiện bất ngờ của hai cô chú Tiếng hát mãi xanh và liên khúc: Những đồi hoa sim, Áo anh sứt chỉ đường tà gợi những năm tháng ký ức.

"Tuấn biết những ca khúc này không viết về Sài Gòn nhưng lại được người Sài Gòn mở lên rất nhiều trên các con đường. Tuấn đã hoạt động âm nhạc được hơn 12 năm và Tuấn biết ơn âm nhạc rất nhiều. Không có âm nhạc, không biết bây giờ Tuấn sẽ thế nào. Tình yêu âm nhạc của Tuấn cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi Sài Gòn. Vì người Sài Gòn lạ lắm, cứ khi nào mệt mỏi hay buồn chán, chỉ cần ngồi bệt ngay xuống đường, ngân nga vài câu hát như thế là mọi chuyện kiểu gì cũng trở nên nhẹ nhàng hơn hẳn" - Hà Anh Tuấn tâm sự.

Tình yêu Sài Gòn của Hà Anh Tuấn còn được truyền tải bằng câu chuyện của một người bạn từ thời học sinh ở phần cuối chương trình. Anh liên tục hỏi một cách đầy hứng phấn rằng trong khán phòng ngày hôm nay, có bao nhiêu người là “dân Lê Hồng Phong” - ngôi trường chuyên mà Hà Anh Tuấn từng theo học ở TP.HCM. Thậm chí, giọng ca Tháng tư là lời nói dối của em còn dành tặng hẳn một tiết mục âm nhạc để tặng cho những người cùng bước ra từ Lê Hồng Phong như một món quà đặc biệt tri ân ngôi trường cũ.

Hà Anh Tuấn được không ít đồng nghiệp, khán giả yêu mến, dành lời có cánh gọi anh là người nghệ sĩ tử tế trong âm nhạc. Sự tử tế của Hà Anh Tuấn không chỉ đến từ việc anh dám thay đổi cái tôi cá nhân sau 10 năm làm nghề để chiều theo thị hiếu nghe nhạc của khán giả mà còn bởi những điều nhỏ nhặt nhất anh dành cho những ai đến đêm nhạc của mình như tấm vé đến concert, lúc thì lá thư tay trong suốt, chiếc khăn tay nhớ thương, chiếc ô trong suốt dưới mưa bay Đà Lạt, lúc lại là quyển sổ bọc da chỉn chu cho show Truyện ngắn.

Khác với liveshow tại Hội An, cuốn sổ cho concert tại TP.HCM đã được đổi bìa từ nâu sang xanh đậm cùng dòng chữ Truyện Ngắn, Sài Gòn. Điều đặc biệt này khẳng định sự đầu tư, chỉn chu, tâm huyết tới từng chi tiết dù là nhỏ nhất mà Hà Anh Tuấn cùng êkíp dành tặng khán giả của mình trong thời gian qua. Thêm vào đó, ngay trên sân khấu Truyện ngắn tại nhà hát Hòa Bình, Hà Anh Tuấn cũng lần đầu công bố chính thức dự án Rừng Việt Nam đầy ý nghĩa để bảo vệ môi trường. Anh cùng êkíp quyết định trích ra con số 1,5 tỉ đồng từ việc bán vé để thực hiện dự án bảo vệ rừng một cách thiết thực nhất trong thời gian tới. Điều này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả có mặt với những tràng pháo tay không ngớt.

Đêm diễn tiếp theo của Truyện ngắn sẽ diễn ra vào ngày 26-10 tại Trung tâm hội nghị quốc gia - Hà Nội hứa hẹn sẽ tiếp tục là một sân khấu mới và những bất ngờ mới cho khán giả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm