Hành trình sinh tồn kinh hoàng trong đường ống chật hẹp trong ‘Địa đạo đẫm máu'

Meande (tựa Việt: Địa đạo đẫm máu) tạo được lối đi riêng khi kết hợp với bối cảnh không gian hẹp trong một đường ống tăm tối, ngột ngạt và dẫn đến nhiều tình huống kịch tính đến nghẹt thở.

Địa đạo đẫm máu khai thác một bối cảnh hoàn mới lạ. Ảnh: PHP

Địa đạo đẫm máu bắt đầu khi Lisa (Gaia Weiss) đi nhờ xe một người đàn ông lạ mặt tên Adam (Peter Franzén) trong đêm tối.

Qua bản tin phát trên sóng vô tuyến, cô nhận ra gã là một tay sát nhân hàng loạt đang trốn truy nã, chưa kịp phản ứng gì thì Lisa bị Adam đánh ngất.

Khi tỉnh lại, người phụ nữ tội nghiệp phát hiện ra mình bị nhốt trong một căn phòng kim loại tăm tối, trên tay đeo một thiết bị bí ẩn. Cảnh cửa duy nhất mở ra dẫn cô đến một hành lang chật hẹp.

Lisa không còn cách nào khác ngoài bò lên phía trước. Song, cô nhanh chóng nhận ra mình đang mắc kẹt trong một trò chơi sinh tồn kinh hoàng. Thiết bị trên tay cô chính là đồng hồ đếm ngược cho mỗi thử thách.

Lisa buộc phải liên tục tìm cách vượt qua từng màn chơi nếu không muốn đối mặt với kết cục kinh hoàng. Đồng thời, những bí ẩn đằng sau mê cung đáng sợ này dần được hé lộ.

Trò chơi sinh tồn trong không gian hẹp đáng sợ

Điểm độc đáo của tác phẩm lần này chính là bối cảnh ngột ngạt của đường hầm kim loại. 

Các nhà làm phim đưa rất nhiều thử thách chết người vào trong đường ống chật chội.

Thứ đáng sợ của bộ phim chính là áp lực về thời gian và nỗi đau về thể xác. Không ít lần Lisa đứng giữa lựa chọn chờ đợi trong vô vọng hay chấp nhận đổ máu tiến lên phía trước mới có thể trốn thoát.

Không những thế, nỗi sợ hãi về tinh thần cũng ám ảnh khán giả xuyên suốt tác phẩm. Không gian ngột ngạt, u tối và không thấy lối ra khiến những ai mắc chứng sợ không gian hẹp phải nín thở.  

Tất cả các yếu tố rùng rợn cả về thể xác và tinh thần đều được lồng ghép vào phim.

Phần âm thanh rùng rợn như tiếng móng tay chạm vào kim loại, tiếng bước chân ầm ầm xung quanh và ngày một gần hơn hay lửa rít qua đường ống hẹp có thể làm khán giả phải khóc thét.

Nội dung bí ẩn, nhiều nút thắt

Tuy tập trung vào hành trình sống sót đầy chông gai của Lisa, những câu hỏi về nguồn gốc của tổ hợp đường ống đáng sợ này, ai là kẻ đứng sau mọi thứ hay thứ gì đã xảy đến với cô gái xấu số luôn xuất hiện trong đầu người xem.

Những bí ẩn dần dần được hé lộ qua các thử thách.

Từ đây, bộ phim lại mang đến nhiều ý nghĩa về mặt cảm xúc khi Lisa phải đối mặt với những tội lỗi và sự dằn vặt trong quá khứ của chính mình.

Tuy chỉ có một mình trong hầu hết thời lượng tác phẩm nhưng Gaia Weiss đã mang đến một màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Cô thể hiện rõ mọi cung bậc cảm xúc từ sợ hãi, hồi hộp, run rẩy cho đến đau đớn và tuyệt vọng.

Tác phẩm hứa hẹn là một trong những trải nghiệm đáng sợ và giàu cảm xúc nhất trong dịp đầu năm 2022. Phim đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm