Hồng Hải ra mắt album 'Ca khúc Da Vàng' của Trịnh Công Sơn

Ngày 18-10, ca sĩ Hồng Hải đã ra mắt công chúng yêu âm nhạc album Ca khúc Da Vàng.

Đây là album âm nhạc đầu tiên của nữ ca sĩ thành Nam sau hơn 20 năm gắn bó với nhạc xưa, đặc biệt là nhạc Trịnh. Album mang tên Ca khúc Da Vàng gồm 12 ca khúc do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác.

Trong đó có những ca khúc phản chiến của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như: Huế Sài Gòn Hà Nội, Chờ nhìn quê hương sáng chói, Giọt nước mắt cho quê hương...

Bắt đầu bước lên sân khấu trình diễn từ năm 16, 17 tuổi ở thành phố Nam Định, cho đến nay, Hồng Hải đã có gần một phần tư thế kỷ ca hát.

Bìa album "Ca khúc da vàng". 

Ở Hà Nội, nữ ca sĩ đã hát cho các phòng trà, quán cà phê, các chương trình sự kiện từ những năm 2000 - 2001. Giới yêu nhạc Trịnh, nhạc xưa ở Hà Nội đã quen với chất giọng khàn đầy nồng nàn, da diết, khắc khoải của Hồng Hải.

Hàng loạt các phòng trà đình đám một thời của Hà Nội như Lộc Vàng café, Trịnh Ca, Magic Wind Coffee, Paloma 75 Lý Thường Kiệt, Café Nhạc Xưa 46 Lò Đúc, Hoa An Viên (Mỹ Đình), Tri Âm Trà (Hoàng Ngọc Phách), Sóng Xanh (Chùa Bộc)… đều in dấu tiếng hát của cô.

Chia sẻ tại buổi giới thiệu album, ca sĩ Hồng Hải cho biết ca hát như hơi thở, như những giọt máu trên cơ thể của mình. “Nếu như không được hát có lẽ là tôi tắt thở mà chết”- cô nói.

Nói về tên album, ca sĩ Hồng Hải bày tỏ, đó là cả một nỗ lực lớn lao khi cô muốn lấy lại cái tên nguyên bản mà Trịnh Công Sơn đã viết nên cách đây hơn nửa thế kỷ và kể từ sau Khánh Ly, chưa một album nào xuất bản trong nước dùng lại tên gọi đó.

Bên cạnh đó, cô cũng đã phải tham khảo ý kiến của rất nhiều những người có chuyên môn trong lĩnh vực này, đặc biệt là những nhà nghiên cứu về âm nhạc, đọc các tài liệu liên quan.

“Tình khúc Da vàng phản chiến này tôi đã hát từ lúc còn rất trẻ, lúc đó chưa được cấp phép hát trên sân khấu, bây giờ được cấp phép tôi cảm thấy rất hạnh phúc và sung sướng, bài hát có tình yêu nước, yêu dân tộc rất lớn lao”- cô nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm