Linh Tý, Bích Trâm cãi nhau vì chuyện chăm sóc răng cho con

Mệt mỏi với chuyện chăm sóc răng miệng cho con nhỏ khiến nhân vật Bích Trâm phát cáu vô cớ với chồng là nhân vật Linh Tý.

Cụ thể, cô luôn tỏ ra hằn học với Linh Tý mỗi khi cùng con đánh răng. Không hài lòng trước thái độ “giận cá chém thớt” của vợ, Linh Tý bảo: “Sao lúc nào em cũng la lối hết vậy?”.

Thấy chồng không thấu hiểu sự khó khăn của mình lại còn tỏ ý trách móc, Bích Trâm than rằng bản thân phải rất mệt mỏi vì con không chịu đánh răng khiến chuyện nhỏ mà trở nên cực nhọc không tưởng, lại không ai phụ giúp.

Nhân vật Linh Tý. Ảnh: BEE

Trong khi hai vợ chồng đang trong cuộc tranh cãi “không hồi hết”, bà mẹ nhân vật Phương Dung vừa kịp xuất hiện để can ngăn.

Thấy mẹ xuất hiện, Linh Tý bức xúc: “Mẹ coi đó, sáng vợ con cũng bắt cháu đánh răng, trưa cũng bắt cháu đánh răng, xế chiều cũng đánh răng, rồi tối trước khi ngủ cũng như thế. Một ngày đánh răng cho con năm đến sáu lần như vậy thì còn gì là bộ răng của thằng nhỏ nữa”.

Nhân vật Phương Dung. Ảnh: BEE

Đồng ý với quan điểm của con trai, Phương Dung lúc này cũng phản đối hành vi chăm sóc răng thái quá của cô con dâu. Phương Dung nêu rõ quan điểm rằng việc ép con đánh răng quá nhiều khiến tâm lí bé cũng bị ảnh hưởng, cụ thể là “sợ đánh răng”.

Nhân vật Bích Trâm. Ảnh: BEE

Thấy vợ lo lắng thái quá, lúc này Linh Tý bèn đưa gói thuốc gia truyền trị sâu răng của bạn thân mới gửi tặng. Vừa mở ra gói thuốc, Bích Trâm liền hốt hoảng cho rằng phương thuốc gia truyền mà chồng nhận được “quá ghê”, cô liền tỏ ra nghi ngờ công hiệu của phương thuốc này.

Thấy hai vợ chồng trẻ không có kinh nghiệm trong việc chăm sóc răng miệng con cái lại sinh ra mẫu thuẫn không đáng có, Phương Dung liền tìm đến bác sĩ để được tư vấn.

Giải đáp thắc mắc của nhân vật trong tình huống, BS.ThS. Trịnh Quang Trí, Giám đốc Nha khoa An Trí, TP.HCM khuyên rằng, khi trẻ mới bắt đầu mọc răng sữa, cha mẹ cần vệ sinh răng cho bé bằng bông gạc mềm thấm nước sạch hoặc nước muối pha loãng.

Bác sĩ cho hay: “Riêng đối với những trẻ từ hai đến ba tuổi nên tập cho trẻ tự đánh răng dưới sự giám sát. Đối với trẻ trên năm tuổi, cần được vệ sinh răng miêng ít nhất hai lần/ngày vào sáng và tối trước khi ngủ.

Hạn chế cho trẻ ăn đồ ngọt, đồ quá lạnh hoặc quá nóng. Cho trẻ khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần để hạn chế những bệnh về răng miệng”.

Đón xem Bác sĩ ơi, tại sao? phát sóng vào lúc 16 giờ 30, thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV7.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm