Màn hợp diễn đỉnh cao của NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân

Đó là màn dằn vặt lẫn nhau của hai chị em Lý Lệ Hà và Lý Lệ Hồng được ghi hình liên tục ở một góc máy trong vòng hơn sáu phút và không vấp một câu thoại nào.  
Cú máy dài không phải một điều gì quá mới ở Hollywood. Đa phần cách quay này phục vụ cho mục đích phô diễn độ hoành tráng của bối cảnh hay số lượng diễn viên đông hoặc tạo sự phấn khích về phần nhìn cho khán giả.
Ở Gái già lắm chiêu V, việc quay một trường đoạn dài one-shot lại được thực hiện trong một bối cảnh đơn, có phần hẹp là phòng khách tại Bạch Trà Viên.

Cảnh phim đỉnh cao của NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân. Ảnh: NSX

Hai đạo diễn Bảo Nhân và Namcito muốn nâng cấp độ cảm thụ, đánh mạnh hơn vào cảm xúc của người xem và cho họ cảm giác chân thật như đời sống khi chứng kiến hai NSND hợp diễn bằng việc thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc một cách liên tục không cắt ghép.
Đáng chú ý, vai diễn của Hồng Vân thể hiện sự trẻ trung, nhí nhảnh có phần hài hước, giả ngây ngô. Vai diễn của Lê Khanh lại vô cùng nghiêm khắc, cứng rắn, luôn che dấu cảm xúc của mình.
Trong khi Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh), dù đã có tất cả nhưng vẫn luôn cố chấp với người đàn ông chưa bao giờ cho mình phong hậu trong suốt hai 25 năm.
Còn với Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân), dù đã có một hành phúc nhỏ riêng với người quản gia nhưng phải luôn làm điều đó trong sự lén lút, giả điên giả khùng chỉ để bảo vệ cho danh tiếng của Lý gia.
Đến cuối cùng họ chỉ là những người đàn bà sống vì tình yêu trong im lặng và nỗi lo bị phán xét bởi ánh mắt của thiên hạ.
Đáng chú ý, bên cạnh màn đối đáp đầy kịch tính, Gái già lắm chiêu V còn khéo léo lồng ghép lời thoại trong kịch bản vào đoạn clip.
Dù không có mặt trong cảnh quay này, Kaity Nguyễn vẫn sụt sùi nước mắt khi xem trường đoạn này trên màn ảnh rộng.
Đoạn one-shot đỉnh cao của NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân trong Gái già lắm chiêu V. Nguồn: Youtube

Gái già lắm chiêu V hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.  


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm