Ngô Thanh Vân thắng lớn với Song Lang và Hai Phượng

Ngô Thanh Vân thắng lớn với hai bộ phim Song Lang và Hai Phượng do cô sản xuất và là diễn viên.

Khi được xướng tên, cô không giấu được niềm vui vì Song Lang đoạt Bông sen Vàng - giải thưởng cao nhất của liên hoan phim (LHP) còn Hai Phượng giật Bông sen Bạc. Ảnh: T.KHÁNH

"Đả nữ" Ngô Thanh Vân hạnh phúc khi "ẵm "trọn vàng-bạc cả hai phim chia sẻ: "Cũng chắc trời định làm bà sản xuất rồi, nên bỏ nghề diễn viên thôi, chuyên tâm làm sản xuất đi là vừa. Cảm ơn khán giả tin vào những sản phẩm tâm huyết và ủng hộ Vân".

Song Lang còn rinh thêm bốn giải: Leon Quang Lê - phim điện ảnh chính kịch đầu tay giúp anh đoạt giải Đạo diễn xuất nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc - Isaac, Họa sĩ thiết kế xuất sắc - Ghia Phạm và Âm thanh xuất sắc - Vũ Thanh Long.

Còn với bộ phim Hai Phượng - phim hành động do đạo diễn Lê Văn Kiệt thực hiện đoạt Bông sen Bạc và Ngô Thanh Vân lại tiếp tục được xướng tên. Chị vừa là nhà sản xuất vừa là nữ diễn viên chính.

Ngô Thanh Vân thắng lớn với Song Lang và Hai Phượng ảnh 5Hai Phượng của Ngô Thanh Vân đã trình chiếu trong nước và nhiều quốc gia trên thế giới. Bộ phim vừa công chiếu đã thu được 200 tỉ đồng tại các phòng vé Việt Nam và nhiều nước như Mỹ, Canada. Sau đó, Netflix mua bản quyền và công chiếu trên toàn cầu.

Hai Phượng còn được chọn để tranh giải tại hạng mục Phim quốc tế hay nhất của Oscar lần thứ 92. Hai Phượng còn đem về giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho bé Mai Cát Vi.

Ngô Thanh Vân thắng lớn với Song Lang và Hai Phượng ảnh 7Ngô Thanh Vân rất có duyên với những bộ phim đầu tay như Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Cô Ba Sài Gòn... đều đạt được những thành công.

Ngô Thanh Vân với người hâm mộ tại liên hoan phim. Ảnh: T.KHÁNH

Hoàng Yến Chibi đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc phim Tháng năm rực rỡ.

Trần Thành - Nam diễn viên xuất sắc nhất phim Cua lại vợ bầu.

Danh sách các hạng mục giải thưởng tại LHP Việt Nam

Truyền thuyết về Quán Tiên nhận giải Âm nhạc xuất sắc phim truyện điện ảnh.

Kịch bản phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất: Cua lại vợ bầu của tác giả Đoàn Nhất Trung.

Quay phim xuất sắc phim truyện điện ảnh: Nguyễn K'Linhphim Người bất tử.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Mai Cát Vi phim Hai Phượng.

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Isaac phim Song Lang.

Nữ diễn viên xuất sắc: Hoàng Yến Chibi phim Tháng năm rực rỡ.

Nam diễn viên chính xuất sắc: Trấn Thành phim Cua lại vợ bầu.

Phim được khán giả yêu thích nhất và phim được chọn bởi Ban giám khảo: Chú ơi đừng lấy mẹ con của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ.

Bông sen Bạc: Cua lại vợ bầu, Hai Phượng Truyền thuyết về Quán Tiên.

Bông sen Vàng phim truyện điện ảnh: Phim Song Lang.

T.KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm