Ra mắt cuốn sách Sống ước mơ và khát vọng

Cuốn sách là những câu chuyện thật về hành trình vượt qua bao gian khó, tủi nhục và biến cố của tác giả.

Tác giả Đào Ngọc Cường dành lợi nhuận từ cuốn sách và các hoạt động xã hội của mình để trao tặng những món quà ý nghĩa với tổng giá trị gần 190 triệu đồng.

Tại buổi ra mắt, tác giả Đào Ngọc Cường đã kể lại biến cố cuộc đời mình xảy ra vào năm 2012. Biến cố đã khiến anh từ một bác sĩ tại một bệnh viện chuyển sang con đường để trở thành diễn giả truyền cảm hứng.

Bìa cuốn sách. 

Sinh ra trong một gia đình nghèo và đông anh chị em, mẹ anh bị tâm thần hơn 30 năm và vô vàn khó khăn ngăn cản tác giả thực hiện ước mơ của mình. Cuộc sống khốn khó đã khiến một đứa trẻ phải bươn chải, đi làm thuê từ bé. Việc học hành gián đoạn liên tục khiến nhiều lần tưởng chừng không còn cơ hội để anh theo đuổi ước mơ.

Trong công việc của mình, anh đã đặt chân đến 42 tỉnh, thành trên toàn quốc để truyền cảm hứng sống đẹp cho nhiều thế hệ trẻ Việt Nam.

Anh cũng từng có mặt tại các trại giam để giảng giải, chia sẻ, trao đổi với các phạm nhân. Chủ đề thường được anh chia sẻ là những ý nghĩa trong cuộc sống, cuộc sống tươi đẹp như thế nào, qua đó giúp họ cải tạo tốt nhanh chóng trở về đoàn tụ với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng.

Cũng tại buổi ra mắt cuốn sách, tác giả Đào Ngọc Cường cho biết, tác phẩm của anh không đặt vấn đề lợi nhuận mà trên hết anh muốn người đọc thông qua tác phẩm, cũng là cuộc đời của chính mình có được nghị lực sống, đương đầu với thử thách vươn tới ước mơ và khát vọng sống của mình.

Đầu năm 2020, anh được Trung ương hội kỷ lục và tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục "Diễn giả được các trường mời diễn thuyết về chủ đề Giáo dục nhân cách sống với nhiều chương trình nhất và trong thời gian ngắn nhất".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm