Tác giả Súng, vi trùng và thép giải mã sự thú vị của tình dục

Ông cũng là tác gia nổi tiếng với nhiều cuốn sách khoa học bán ra hàng triệu bản: Súng, vi trùng và thép, Loài tinh tinh thứ ba, Sụp đổ.

Trong cuốn sách Tại sao tình dục lại thú vị?, Jared Diamond trình bày một khám phá về lịch sử tình dục, đồng thời kiến giải những đặc tính tình dục khác biệt của loài người có thể là nguyên nhân giúp chúng ta thống trị thế giới tự nhiên như ngày nay.

Bìa cuốn sách. 

Tác giả đưa ra những đặc điểm quan trọng làm nên sự khác thường trong đời sống tình dục của con người là: Vai trò của đàn ông trong xã hội loài người khác con đực của những loài khác.

Chu kỳ kinh và sự mãn kinh ở phụ nữ khác với con cái những loài khác. Sự phát triển của bộ ngực phụ nữ và đời sống quan hệ tình dục riêng tư ở loài người có lý lẽ của nó. Và con người khác đa số động vật ở chỗ: Coi tình dục tạo ra lạc thú chứ không dừng lại ở sự truyền giống.

Cuốn sách đặt ra và dẫn dắt người đọc tìm hiểu, khám phá, lý giải nhiều câu hỏi hài hước nhưng thực chất là để giải mã các đặc điểm sinh dục của con người, Tại sao phụ nữ chứ không phải đàn ông cho con bú? Tại sao dưới góc độ sinh học, việc quan hệ tình dục ở loài người bị coi là lãng phí sức lực? Tại sao phụ nữ không có dấu hiệu rõ ràng về thời điểm rụng trứng để “chào mời” đối tác như con cái các loài động vật khác?

Jared Diamond đồng tình với thuyết tiến hóa Darwin cho rằng các loài động vật cũng có hệ thống xã hội để có lợi cho việc sống sót, sinh sản của chúng. Từ đó, các loài động vật có những bản năng tình dục khác nhau phù hợp cho việc sinh tồn.

Jared Diamond cũng cho rằng đặc điểm tình dục còn phụ thuộc vào đặc điểm sinh học của từng loài. Và chính những đặc điểm này phản ánh sự khác biệt về nơi sống, phương thức sống của con người và tinh tinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm