Youtube đã lên tiếng về việc gian lận view cho Blackpink?

Cách đây không lâu,  Blackpink đã bất ngờ vượt qua BTS trở thành nhóm nhạc Kpop sở hữu MV có lượt xem nhiều nhất trên YouTube. Theo đó, MV Ddu du ddu du của Blackpink đã cán mốc hơn 600 triệu lượt xem. Tuy nhiên, cư dân mạng đã tìm ra được nghi vấn cho rằng MV đang gian lận.

MV Ddu du ddu du của Blackpink đạt hơn 600 triệu view. 

Được biết, YG Entertainment đã thay đổi danh mục phân loại video của MV từ Music sang People & Blogs. Theo quy định của YouTube, khi một video được liệt vào mục People & Blogs, dù người xem chưa xem hết, video đó vẫn được tính một view. Thêm vào đó, danh mục này cũng không có cách tính view quá khắt khe nên đây sẽ là một mẹo để YG giúp fan Blackpink cày view cho nhóm dễ hơn. 

MV được chuyển từ Music sang People & Blogs. 

Trước những bất bình này, một fan hâm mộ của Blackpink đã lên Twitter hỏi thẳng YouTube về vấn đề này để minh oan cho thần tượng. Fan đã hỏi: "Xin chào, tôi có một câu hỏi. Nếu một MV được để trong mục People & Blogs thì nó có ảnh hưởng đến lượt view không?". YouTube đã trả lời: "Xin chào, mục nội dung không có liên quan đến việc tăng lượt view. Phân chia mục chỉ giúp sắp xếp kênh và video thôi. Ngoài ra, việc này còn giúp các nhà sản xuất nội dung, quảng cáo và nhà điều hành có thể phân biệt được các loại nội dung và lớp khán giả mà họ muốn hướng đến". 

Fan hâm mộ gửi câu hỏi đến YouTube. 

Câu trả lời chính thức từ YouTube. 

Như vậy, theo như câu trả lời chính thức của Youtube, việc một MV được phân loại vào mục "People & Blogs" không hề có liên quan gì đến việc tăng view của MV đó. Theo đó, YG, Blackpink cũng không hề gian lận trong việc tăng view cho MV. Tuy nhiên, lí do vì sao YG liên tục đổi mục phân loại của MV này vẫn là ẩn số.

YG cũng đã đổi MV Ddu du ddu du về mục "Music" như bình thường.

Vậy có thể nói, YG cứ đổi đi đổi lại danh mục video như vậy thì cư dân mạng nghi ngờ cũng là có lý do cả. 

Xem thêm bài viết đề xuất:


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm