Chọn 23 hiệu trưởng, hiệu phó qua thi tuyển

Địa phương đã có kết quả sơ bộ của kỳ thi tuyển chọn 23 cán bộ quản lý vào vị trí hiệu trưởng, phó hiệu trưởng cho 18 trường THCS địa bàn TP Vũng Tàu năm học 2012-2013.

Theo ông Lương, từ cuối năm 2012, Phòng GD&ĐT đã đề xuất và TP Vũng Tàu đã đồng tình với việc thi tuyển các chức danh trên cho các trường THCS. Sau đó có 33 ứng viên đang là phó hiệu trưởng, bí thư chi bộ, tổ trưởng bộ môn, giáo viên dạy giỏi đang công tác tại các trường THCS đăng ký tham gia. Tiêu chuẩn để các giáo viên, cán bộ quản lý tham gia thi là có thâm niên, kinh nghiệm giảng dạy, công tác quản lý ở tổ, bộ môn, kể cả vị trí lãnh đạo; có đạo đức phẩm chất và trình độ, có chính kiến, quyết đoán, có khả năng hoạch định, đoàn kết nội bộ của trường. Có nhiều ứng viên còn rất trẻ (thế hệ 8X) tham gia thi tuyển.

Các ứng viên trải qua các phần thi như làm bài kiểm tra về nhận thức về quan điểm phát triển GD&ĐT; kỹ năng quản lý trường học; lập đề án xây dựng nhà trường phù hợp với điều kiện cụ thể của từng trường và địa phương, đưa ra giải pháp để phát triển giáo dục tại trường đó. Đề án này được hội đồng xét tuyển gồm đại diện lãnh đạo TP Vũng Tàu, các phòng ban liên quan chấm, phản biện. Ngoài ra, các ứng viên phải bốc thăm trả lời câu hỏi của hội đồng.

Dự kiến tuần sau, Phòng GD&ĐT sẽ tổ chức họp với hội đồng để đánh giá lại từng cán bộ trúng tuyển để từ đó đưa ra kết luận cuối cùng.

Theo ông Lương, một số cán bộ trúng tuyển sẽ được bổ nhiệm ngay. Còn lại một số sẽ được đưa đi học quản lý để tạo nguồn hoặc luân chuyển giữa các trường cho phù hợp.

Năm 2008, TP Vũng Tàu cũng tổ chức thi tuyển và có 10 ứng viên trúng tuyển chức danh hiệu trưởng, phó hiệu trưởng. Những người này đều được phụ huynh đánh giá tốt về năng lực quản lý.

 TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm