'Giải' lời nguyền 'ảnh thẻ căn cước' qua vài mẹo nhỏ

Quên đi định kiến ảnh thẻ là phải “cắn răng chịu xấu”, các cô nàng bỏ túi những tips làm đẹp thật đơn giản dưới đây để “thách thức” lời nguyền ảnh thẻ nhé.

ĐÁNH NỀN VÀ CHE KHUYẾT ĐIỂM

'Giải' lời nguyền 'ảnh thẻ căn cước' qua vài mẹo nhỏ ảnh 1

Đánh nền đúng cách để tránh da mặt bị bóng loáng.

Vì ánh sáng đèn Flash chiếu vào da dễ khiến da mặt bị bóng và lộ toàn bộ khuyết điểm trên da. Nếu bạn không muốn có một bức ảnh mặt mũi bóng loáng như “chảo dầu” thì nên chuẩn bị một lớp nền thật lì, che phủ khuyết điểm tốt.

KIỀM DẦU KĨ CHO DA

Kiềm dầu kỹ giúp khắc phục ánh sáng đèn flash.

Người ta thường nói “thiên thời địa lợi nhân hòa”, nếu da bạn đổ đầu mà còn gặp “khắc tinh” đèn Flash của máy ảnh nữa thì thôi sai lầm ảnh thẻ năm 15 tuổi sẽ lặp lại. Vì thế bạn nên phủ một lớp phấn kiềm dầu thật mỏng trước khi lên hình.

PHẤN MẮT VÀ EYELINER TỰ NHIÊN

'Giải' lời nguyền 'ảnh thẻ căn cước' qua vài mẹo nhỏ ảnh 3

Một chút trang điểm cho mắt và môi thật tự nhiên giúp bạn có bức ảnh vừa ý.

Với phần mắt, bạn nên sử dụng những tông màu tự nhiên như nâu nhạt, hồng đất, thêm một chút nhũ ở trên và dưới mắt cho thêm phần long lanh. Kết hợp cùng miếng chỉ kích mí siêu mảnh giúp hai bên mắt để cho đôi mắt thêm phần to tròn.

Ngoài ra, đừng quên kẻ thêm một đường eyeliner siêu mảnh viền sát chân mi và chuốt mascara nhẹ nhàng để diện mạo thêm bắt mắt.

KẺ LÔNG MÀY “SƯƠNG SƯƠNG”

'Giải' lời nguyền 'ảnh thẻ căn cước' qua vài mẹo nhỏ ảnh 4

Đừng để chân mày nhạt nhoà nhé!

Cặp lông mày nhạt nhòa sẽ làm gương mặt rất thiếu thần thái. Đó là lý do chúng ta nên chăm chút cho lông mày trong dịp quan trọng như thế này.

Bạn nên chọn màu bút lông mày sáng hơn tóc 1-2 tông, phẩy sợi thật nhạt ở đầu lông mày và đậm dần về phía đuôi, không nên kẻ quá sắc nét để tránh trường hợp bị cán bộ “gọi tên”.

MÀU MÁ NHẸ NHÀNG

'Giải' lời nguyền 'ảnh thẻ căn cước' qua vài mẹo nhỏ ảnh 5

Phấn má hồng nhẹ nhàng giúp gương mặt tươi tắn.

Một gò má hồng hào sẽ là điểm cộng to lớn giúp cho gương mặt ngọt ngào và tràn đầy sức sống. Hãy chọn màu má dựa theo màu son để có một makeup look hài hòa nhất.

Bí quyết để là màu má tự nhiên nhất là khi lấy phấn, gõ nhẹ cọ vài lần để loại bỏ phần phấn thừa, rồi mới phủ lên má nhé.

CHỌN MÀU SON TỰ NHIÊN

Một màu son tự nhiên giúp bạn vừa đẹp vừa trẻ hơn tuổi thật.

Nên ưu tiên các tông màu son tự nhiên tươi sáng. Son đỏ hay son trầm chỉ nên sử dụng hàng ngày thay vào đó bạn hãy ưu ái son lì nhấn nhá cho đôi môi hồng hào. Tuyệt đối tránh các màu khiến da nhợt nhạt, thiếu sức sống và đừng chọn son màu quá trầm sẽ dễ khiến bạn già đi trông thấy.

Hy vọng với những bí quyết này bạn sẽ có những kinh nghiệm trang điểm để có một bức ảnh căn cước trên cả mong đợi nhé!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Collagen 'thần dược chống già', thực hư ra sao?

Collagen 'thần dược chống già', thực hư ra sao?

(PLO)- Collagen-“từ khóa” khiến người ta lập tức liên tưởng đến hình ảnh da đẹp, căng mịn, trắng khỏe không tì vết. Trong tâm thức nhiều người, collagen là biểu tượng về chống lão hóa “vạn người mê”.