Chọn mùi nước hoa, chuyện không phải ai cũng 'tỏ tường'

Dưới đây là những tips giúp bạn cách chọn nước hoa “ chuẩn” cho riêng mình. 

Phân biệt các loại nước hoa:

Perfume: 

Loại nước hoa có độ tinh khiết cao nhất và giữ mùi lâu nhất. Chỉ cần dùng ở một số điểm trên cơ thể như cổ, cổ tay,... đủ để mùi có thể lan tỏa ra khắp xung quanh.

Eau de parfum (EDP): 

Nước hoa có độ tinh khiết cao thường được đựng trong chai để chấm trực tiếp hoặc xịt. 

Eau De Toillete (EDT):

Là loại nhẹ nhất, khi sử dụng loại nước hoa này bạn có thể một chút quanh đầu để mùi hương giữ lâu.

Các nhóm hương nước hoa

Xạ hương - Musk: Thơm tựa mùi vải gai vừa giặt hay quần áo phơi trong nắng.

Hương cam chanh - Citrus: Mùi đặc trưng cơ bản của các loại hoa quả họ cam, chanh và quýt giúp não bộ thư giãn.

Hương gỗ - Woody: Kết hợp giữa mùi gỗ đàn hương, cây sồi, họ cam quýt, cây hoắc hương… và rêu tạo nên hương thơm ấm áp và sang trọng.

Hương cây cỏ - Floral: Mùi ngọt ngào này được lấy từ những loài hoa nổi tiếng như hoa hồng, hoa lài, hoa cam, bạch thiên hương, hoa cẩm chướng…

Hương lục - Green: Mùi của những bãi cỏ xanh mát vào buổi sáng, tươi mát và sảng khoái.

Hương cây cỏ phương Đông - Oriental: Là sự pha trộn giữa hương xạ và hương gỗ nồng ấm của hổ phách, hoắc hương… tạo nên một hỗn hợp quyến rũ và bí ẩn.

Cách thử nước hoa: 

Ngửi mùi hương một cách nhẹ nhàng

Chúng ta khi mua nước hoa đều không xác định được mình thích và cần mùi hương như thế nào, các bạn nên chọn cách ngửi tất cả các lọ nước hoa ở đó trước khi ra quyết định.

Hãy đi từ mùi xạ hương đến trái cây, cây cỏ và cuối cùng là những nốt gỗ của rừng vàng, đó là những nhóm hương cơ bản trong giới nước hoa.

Không nên thử quá ba mùi cùng một lúc

Lời khuyên từ các chuyên gia nước hoa đó là chỉ nên thử tối đa 3 mùi để không dẫn đến hiện tượng bị loạn mùi. Vì khứu giác lúc này đã phải hoạt động nhiều hơn mọi khi để phân tích những thứ hương mới lạ.

Trong lần thử đầu tiên nên ngửi lại sau 20 phút

Trong nước hoa thường chia 3 tầng hương: lớp hương đầu, hương giữa và lớp hương cuối. Nước hoa có khả năng biến chuyển và thay đổi theo thời gian vì thế mùi hương mà bạn yêu thích trong 20 phút đầu chưa chắc là mùi bạn muốn riêng cho bản thân mình.

Thời gian chuẩn nhất để “các tín đồ sành nước hoa” lựa chọn Hương nước hoa yêu thích đó là sau 4 tiếng đồng hồ.

Gợi ý cho bạn một số Chai nước hoa HOT nhất hiện nay

Narciso Rodriguez Narciso

Đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho phái nữ bằng các lớp hương nữ tính mang chút sự mạnh mẽ năng động. Hương thơm quyến rũ, năng động sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong các sự kiện quan trọng.

Narciso Rodriguez đặc trưng với hương thơm sang trọng, nhẹ nhàng: Lớp hương đầu tiên, hương hoa hồng sẽ đưa cho bạn một cảm giác thoải mái với một chút nét ngây thơ, thoáng mát và bay bổng.

Ngay sau đó, tầng hương từ xạ hương, mùi hương quen thuộc với các phiên bản Narciso Rodriquez trước đây. Lớp hương cuối với hương thơm thoáng mát và gợi cảm của cỏ hương bài và hai loại gỗ tuyết tùng trắng và đen.

 Nước hoa Narciso hương thơm sang trọng nhẹ nhàng rất được phái nữ yêu thích.


Marc Jacobs Daisy

Daisy Marc Jacobs thuộc nhóm hương hoa cỏ gỗ xạ hương mang đến cho phái đẹp sự trẻ trung, ngọt ngào. Với thiết kế chai thủy tinh cổ điển, Daisy đã được điểm thêm nét trẻ trung qua chiếc nắp chai được điểm xuyến bằng cánh hoa cúc đầy duyên dáng. 

Không chỉ tôn lên sự quyến rũ, rực rỡ, Daisy Marc Jacobs còn làm cho phái nữ thêm đầy tinh tế: Ngay từ lớp hương đầu tiên, hương thơm trái cây từ dâu tây và bưởi đỏ sẽ được hòa quyện một cách tinh tế cùng sự tươi mát của lá Violet.

Sau đó là sự lắng đọng tinh tế của các mùi hương từ violet, hoa nhài, hoa cúc trộn lẫn vào nhau gợi nên hương thơm hoa cỏ nhẹ nhàng và tươi mát. Tại lớp hương cuối, xạ hương cùng với hương gỗ dịu nhẹ kết hợp với một chút hương vanilla giúp hương thơm được giữ lâu hơn. 

 Nước hoa Daisy của Marc Jacobs thiết kế ấn tượng với bông hoa cúc tại nắp chai.

Jean Paul Gaultier Scandal A Paris

Scandal A Paris được trẻ hóa hơn hai phiên bản Scandal ra mắt trước đó bằng cách kết hợp Mật ong và Trái Lê, mang tới sự tươi mát, nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn đầy sự cám dỗ. Mùi hương khiến nàng vừa quyến rũ vừa thanh lịch, hiện đại:

Chuỗi hương đầu của trái lê thơm ngon mang lại vẻ trẻ trung và tươi mát lạ kì. Nốt hương giữa mở ra bằng bó hoa nhài trắng thuần khiết hòa quyện cùng hương lê tạo ra mùi hương nhẹ nhàng, dịu dàng. Mật ong ở tầng hương cuối như rót từng giọt ngọt ngào lên những cánh hoa tạo nên một mùi hương gây nghiện.

 

Jean Paul Gaultier Scandal A Paris kiểu dáng hiện đại, hương thơm quyến rũ.

K By Dolce & Gabbana For Men

K By Dolce & Gabbana – Được ví như là “Vị vua giữa đời thường” cùng các tố chất: nam tính, mạnh mẽ, đầy sức sống và luôn là người truyền cảm hứng. Thiết kế chai thủy tinh màu xanh thanh lịch và hiện đại kết hợp cùng nắp được làm theo hình vương miện mang nét cổ điển.

Thành phần của phiên bản mới là: Hương đầu Cam, quýt, chanh và cam đỏ đã gây một ấn tượng sâu sắc. Mùi vị nồng nhiệt của ớt, phong lữ và xô thơm cộng hưởng một chút sâu lắng của hoa lavender tạo nên nốt hương thứ hai một sự trầm ấm.

Cuối cùng, mùi hương vetiver và cacao mang lại vẻ tự tin, rắn rỏi của gỗ tuyết tùng kèm theo sự nồng nàn của hoắc hương. 

Nước hoa K Dolce & Gabbana “ vị vua giữa đời thường” dành cho phái mạnh

Hệ thống Siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World có đầy đủ thương hiệu nước hoa nổi tiếng như Gucci, Burberry, Marc Jacobs, Bvlgari, Dolce & Gabbana, Versace, Carolina Herrera, Moschino, CK, Lacoste…với giá cực hấp dẫn.

Trong 4 ngày từ 19 đến 22-5, AB Beauty World tổ chức chương trình “Ngày hội nước hoa”.

Theo đó, hệ thống này giảm đến 30% các loại nước hoa “ đỉnh của đỉnh” từ Burberry, Marc Jacobs, Bvlgari, Dolce & Gabbana, Versace, Carolina Herrera, Moschino, CK, Lacoste…dành cho khách hàng mua sắm trực tiếp có thể chọn lựa những lọ nước hoa yêu thích với giá ưu đãi nhất. 

AB Beauty World là chuỗi bán lẻ cung cấp, phân phối mỹ phẩm chính hãng nhập khẩu chính ngạch từ Úc, Nhật, Hàn, Châu Âu…

Hiện AB Beauty World đã có mặt tại 9 quận của TP.HCM và đang trở thành điểm đến mua sắm của những khách hàng chuộng làm đẹp, sành mỹ phẩm chính hãng với mức giá tốt nhất.

Ngoài ra, kênh bán hàng online cũng được khách hàng đánh giá rất cao vì tính chuyên nghiệp, tư vấn tận tuỵ, chính sách giao hàng thuận tiện.

Website: https://abbeautyworld.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/ABBeautyWorld

Hotline: 190088689

Tốp 5 kem chống nắng đang được săn lùng
Tốp 5 kem chống nắng đang được săn lùng
(PLO)- Kem chống nắng chính là item “không thể thiếu” trong quy trình skincare hằng ngày của chị em chúng mình. Đặc biệt là vào mùa hè, việc chống nắng càng trở nên cần thiết để làn da luôn được bảo vệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm