AUDIO bài viết
Năm 2021, cuộc khảo sát của National Retail Federation ghi nhận: trong số những người được hỏi, chỉ 24% chọn ra ngoài chơi vào buổi tối để ăn mừng ngày lễ đặc biệt này, đây là mức thấp nhất trong lịch sử tiến hành khảo sát.
Trong khi đó, 41% lên kế hoạch ăn mừng tại nhà. Một số người thậm chí còn không định xem đây là một ngày lãng mạn, 26% tự đãi bản thân một bữa thật ngon và 18% tổ chức tiệc tùng cùng bạn bè.
Đối với người làm marketing, ngày lễ Valentine là cơ hội hoàn hảo để thu hút người dùng mới, tăng tương tác với người dùng hiện tại. Dữ liệu của Adjust cho thấy, xét trên quy mô toàn cầu, số lượt cài đặt của tất cả phân khúc ứng dụng tăng 8,7% so với mức trung bình hàng tháng.
Xem phim tại nhà và đặt giao đồ ăn trở thành xu hướng
Vào ngày 14 tháng 2 năm 2021, xét trên quy mô toàn cầu, số lượt cài đặt ứng dụng video streaming đã tăng đến 43% so với mức trung bình của tháng 2. Số phiên truy cập cũng tăng 18%, cho thấy nhiều người mong muốn trải qua ngày lễ Valentine một cách thư thái tại nhà.
Số lượt cài đặt ứng dụng giao đồ ăn cũng tăng mạnh đến 33%, số phiên truy cập cũng tăng 19%. Nấu ăn tại nhà cũng nằm trong kế hoạch của nhiều người, khi số lượt cài đặt của ứng dụng chia sẻ công thức nấu ăn tăng vọt 16% so với mức trung bình hàng tháng, còn số phiên truy cập tăng 20%.
Ứng dụng hẹn hò nhận được nhiều sự quan tâm
Những năm gần đây, ngày lễ Valentine không còn được xem là ngày chỉ dành cho các cặp đôi yêu nhau. Nếu bạn còn độc thân và muốn mở rộng các mối quan hệ, thì ngày lễ Valentine là một dịp tốt để gặp gỡ và kết thân với những người bạn mới.
Đây cũng là một trong những lý do chính mà ứng dụng hẹn hò được tải về nhiều trong ngày này, khi nhiều người mong muốn có một mối quan hệ lãng mạn. Vào ngày lễ Valentine năm 2021, số lượt cài đặt của ứng dụng hẹn hò cao hơn 14% so với mức trung bình hàng tháng và số phiên truy cập tăng 5%.
Thời điểm tuyệt vời để mua sắm
Đối với nhiều người, mua quà cho những người thân yêu, hoặc mua quà để tự thưởng cho bản thân, hoặc tranh thủ săn khuyến mãi và ưu đãi lớn trong năm, đã trở thành một mục trong danh sách những việc cần làm vào dịp lễ Valentine.
Vào ngày 14-2-2021, số lượt cài đặt ứng dụng mua sắm cao hơn 9,5% so với mức trung bình hàng tháng và số phiên truy cập tăng 3%. Điều này chứng tỏ, ngày lễ này rất đáng để các ứng dụng thương mại điện tử đưa vào chiến dịch marketing.