Về kiểu dáng, xe Kona điện sẽ không có nhiều thay đổi so với mẫu xe Kona chạy bằng xăng, chỉ một vài thứ được tùy chỉnh lại cho phù hợp với đặc thù của xe, đơn cử như lưới tản nhiệt dạng khép kín được thay thế, bộ mâm đúc kiểu mới và phong cách có phần hiền hơn.
Kona điện sẽ nằm cùng phân khúc với các mẫu xe SUV nhỏ gọn như Volkswagen Tiguan, Honda CR-V và Jeep Compass. Theo một số thông tin, mẫu xe Kona điện có công suất khoảng 134 mã lực, mô men xoắn cực đại 335 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 9,3 giây.
Xe có hai phiên bản để người dùng lựa chọn, mẫu tiêu chuẩn sẽ được trang bị viên pin 39,2 kWh cho khả năng di chuyển liên tục 300 km (sạc đầy trong 6 giờ 10 phút) và một phiên bản sử dụng viên pin 64 kWh. Nếu sử dụng sạc nhanh 100 kW CCS, bộ pin lithium-ion có thể được sạc đầy 80% sau thời gian khoảng 54 phút. Trong khi đó, nếu sử dụng sạc thường thì thời gian sạc đầy cho viên pin 64 kWh và 39 kWh lần lượt là 9 giờ 40 phút và 6 giờ 10 phút.
Giá bán của mẫu Kona điện hiện tại vẫn chưa được công bố, tuy nhiên nhiều thông tin cho rằng phiên bản này sẽ được bán ra với mức giá khởi điểm từ 800 triệu đồng.
Ngoài Huyndai Kona, thị trường xe điện sắp tới sẽ khá sôi động với sự tham gia của nhiều hãng xe lớn, đơn cử như Audi E-tron Quattro, xe có kiểu dáng thể thao hạng sang năm chỗ với kích thước bánh xe tương tự Audi vir Q7. Mẫu xe này có thể chạy liên tục 400 km chỉ với một lần sạc, vận tốc xe tối đa lên đến 95 km/giờ, dự kiến sản phẩm sẽ ra mắt vào năm 2019.
Jaguar IPace dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2019. Ảnh: Internet
Hãng Jaguar cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi hé lộ thông tin về mẫu xe điện SUV hạng trung IPace. Mẫu xe này có thể chạy liên tục khoảng 376 km chỉ với một lần sạc và tăng tốc từ 0-96 km chỉ trong vòng 4-5 giây, sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2019.
Ngoài ra còn có một số mẫu xe điện khác như KIA Niro EV, dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2020.