Giật mình với xoài Nhật giá siêu đắt 1,7 triệu đồng/quả

Mặc dù mới vào đầu mùa, nhưng trên mạng xã hội, và các cửa hàng trái cây nhập khẩu, xoài đỏ Miyazaki của Nhật bản được rao bán rầm rộ với giá 1,2- 1,7 triệu đồng/ quả tùy địa điểm bán.

Đây là giống xoài được mệnh danh là "trứng của mặt trời" do lớp vỏ đỏ óng. Giống xoài đỏ này được trồng chủ yếu ở tỉnh Miyazaki, bắt đầu thu hoạch từ tháng 4 tới tháng 8 hàng năm và mùa cao điểm là tháng 5, 6. Đây là một thương hiệu trái cây cao cấp tại Nhật Bản.

Ruột bên trong của xoài đỏ Miyazaki của Nhật. Ảnh: Internet

Một cửa hàng chuyên bán trái cây nhập khẩu trên đường Lê Thị Riêng, quận 1, TP.HCM thông báo đã bắt đầu nhận đặt hàng loại xoài này. Chủ cửa hàng cho hay, xoài Miyazaki của Nhật được bán theo quả, mỗi quả giao động từ 300-400g sẽ có giá 1,2 triệu đồng.

Người này cũng cho hay xoài ăn ngọt, thơm, chắc thịt và được vận chuyển bằng đường hàng không nên đảm bảo không bị để lâu và hư hỏng. 

Tuy nhiên trên một trang Webiste chuyên bán trái cây có tiếng, lại bán với giá gần 1,7 triệu đồng cho mỗi quả từ 350g-400g và các sản phẩm đều là loại 1.

Theo giới thiệu, loại xoài này có độ ngọt cao hơn 15% so với loại bình thường và hàm lượng dinh dưỡng rất cao như sắt, canxi và các chất chống ôxy hóa.

Chỉ từ 350- 400g nhưng giá của một quả xoài lên đến xấp xỉ 1,7 triệu đồng. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên nhiều người tiêu dùng lại cho rằng giá của chúng cao bởi vì vốn dĩ là trái cây nhập khẩu và yếu tố chất lượng của chúng.

Chị Phượng Anh, du học sinh tại Nhật Bản cho biết: "Ở Nhật chúng đã vốn đắt đỏ nên về Việt Nam giá cũng sẽ cao hơn xoài nội địa. Trái cây Nhật Bản có giá cao và đạt được những mức không tưởng là do bên này họ trồng và chăm sóc rất tỉ mỉ. Đồng thời trái cây được coi là quà biếu sang trọng của người Nhật Bản".

Bạn Thanh Lâm (Lâm Đồng) lại chia sẻ rằng, xoài Nhật tuy được giới thiệu có độ ngọt cao hơn bình thường nhưng cũng không có gì đặc sắc hơn xoài Cát Hòa Lộc.

"Xoài cát Hòa Lộc ở Việt Nam cũng cho quả đều, đẹp từ 400-500g/quả và rất ngon nhưng giá chỉ khoảng 70.000-100.000 đồng/kg, thậm chí giá thấp hơn, tùy thời điểm".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.