(PL)- “Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trong ngành điện máy, việc đầu tư bán hàng online sẽ giúp doanh nghiệp (DN) tiếp cận được người tiêu dùng (NTD) dễ dàng, giúp tiết kiệm các chi phí như mặt bằng, quản lý…

Từ đó có nhiều chính sách bán hàng tốt hơn…” - ông Trần Đình Lưu Phong, Giám đốc marketing Trung tâm mua sắm Phan Khang, cho biết tại buổi công bố trang bán hàng phankhang.vn vào ngày 14-5.

Hiện nay tất cả DN điện máy đều đẩy mạnh bán hàng online vì xác định tương lai kênh bán hàng này sẽ phát triển mạnh thay thế cho hình thức đến siêu thị điện máy mua sắm.

Theo ông Phong, để giúp NTD mạnh dạn, quen dần mua sắm online, các DN đã linh hoạt trong cách thanh toán như sau khi đặt hàng, giao hàng tận nơi NTD mới trả tiền…

Các nhà bán lẻ cho biết mua hàng online rẻ hơn kênh truyền thống 2%-5%, ưu tiên giao hàng sớm, hàng mua trong vòng năm ngày nếu không vừa ý có thể đổi…

Ngoài ra, ông Phong khuyến cáo hiện có nhiều trang online bán hàng giá rất rẻ, NTD nên xem xét đó có phải là sản phẩm chính hãng hay không.

TÚ UYÊN