Mỹ -Triều không đạt thỏa thuận: Tỉ phú Thái mất 2.500 tỉ

Những diễn biến bất ngờ của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vào ngày hôm nay đã kéo thị trường chứng khoán có một phiên đỏ lửa. Thị trường đã bán tháo rất mạnh sau khi có thông tin chính thức rằng 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên không ra được bản tuyên bố chung nào và rời cuộc họp về sớm.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 28-2, chỉ số VN Index mất đến 24,8 điểm đã kéo chỉ số này xuống 965,47 điểm. Đây là phiên mất điểm mạnh nhất kể từ sau Tết nguyên đán.
Các tỉ phú Việt Nam cũng không tránh khỏi cảnh mất tiền trong phiên chứng khoán này. Hai tỉ phú mới Việt Nam sắp được đưa vào danh sách tỉ phú USD thế giới của Forbes cũng đã mất vài chục tỉ đồng.
Theo đó, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank mất 27 tỉ đồng, do cổ phiếu ngân hàng này mất 700 điểm. Còn ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan còn mất nhiều hơn đến 252 tỉ đồng.
Nhưng thiệt hại lớn nhất là vị tỉ phú Thái đang nắm trong tay hơn 343 triệu cổ phiếu Sabeco đã thấy bốc hơi hơn 2.500 tỉ đồng, do cổ phiếu này mất đến 7.500 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm