Hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô, khám phá nhiên liệu điện tử và hydro

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(PLO)- CEO Renault gửi thư tới Châu Âu và mong rằng họ sẽ hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô, khám phá nhiên liệu điện tử và hydro.

Ông Luca de Meo, CEO Renault cho rằng các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang chịu gánh nặng bởi quy định, trong khi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và Mỹ được hỗ trợ bởi các khoản giảm thuế và đầu tư.

Hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô, khám phá nhiên liệu điện tử và hydro.jpg
CEO Renault gửi thư tới Châu Âu và mong rằng họ sẽ hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô, khám phá nhiên liệu điện tử và hydro. Ảnh: Carscoops.

Được biết, châu Âu sẽ tham gia các cuộc thăm dò vào mùa hè này để bầu ra đại diện của họ trong Nghị viện châu Âu và Giám đốc điều hành Renault đã viết một bức thư ngỏ tới lục địa này. Trong đó, ông phác thảo những thách thức mà ngành công nghiệp ô tô phải đối mặt và ủng hộ hướng đi mà ông tin rằng chính sách nên thực hiện.

Ông là Giám đốc điều hành của Renault, đồng thời là chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu viết rằng ngành công nghiệp ô tô đang phải đối mặt với một thách thức đặc biệt. Nó phải khử cacbon đồng thời thích ứng với sự phát triển của công nghệ đang biến các nhà sản xuất ô tô thành nhà cung cấp dịch vụ di chuyển.

Ông lo ngại rằng các công ty ô tô châu Âu đặc biệt gặp bất lợi trong quá trình chuyển đổi này, vì Trung Quốc đã đầu tư mạnh vào lĩnh vực ô tô và Mỹ đã đưa ra các ưu đãi về thuế đối với xe điện do Mỹ sản xuất. Trong khi đó, ông tuyên bố rằng các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang bị cản trở bởi các quy định về môi trường.

Ông Luca de Meo viết: “Mục đích của gánh nặng pháp lý này là biến Châu Âu trở thành nhà vô địch về bảo vệ môi trường, với hy vọng rằng điều này sẽ góp phần vào tiến bộ xã hội ở cấp độ toàn cầu. Vấn đề là các khối thương mại khác chậm bắt kịp và điều này đang có tác động tiêu cực đến hiệu quả cạnh tranh của doanh nghiệp châu Âu.”

Đồng thời, ông cũng đưa ra kế hoạch gồm sáu điểm để giải quyết vấn đề này. Đầu tiên, EU phát triển chiến lược công nghiệp cho lĩnh vực kinh doanh của mình, lấy ngành công nghiệp ô tô làm trung tâm.

Thứ hai, các nhà sản xuất ô tô gặp gỡ các nhà khoa học, công đoàn và tổ chức phi chính phủ để phát triển chiến lược này, chiến lược này sẽ hỗ trợ ngành giống như ông nói rằng Trung Quốc đã hỗ trợ các nhà sản xuất ô tô, nhà sản xuất pin và các công ty kết nối khác.

Thứ ba, thành lập một cơ quan mới về cơ bản quản lý các quy định, nhằm làm chậm việc triển khai các quy định mới mà các nhà sản xuất ô tô phải đối mặt.

Thứ tư, tăng cường khả năng tiếp cận năng lượng xanh của người lái xe và điểm thứ năm trong kế hoạch của ông là phát triển chuyên môn về phần mềm của Châu Âu và nguồn cung cấp nguyên liệu thô để sản xuất ô tô.

Cuối cùng, ông muốn EU hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô bằng một mô hình kết hợp tốt nhất các chiến lược được áp dụng ở Mỹ và Trung Quốc. Ông nói rằng ngành công nghiệp ô tô không phản đối Thỏa thuận Xanh của Châu Âu nhưng muốn các cơ quan quản lý có cái nhìn mới về nó.

Ngoài ra, ông viết rằng xe điện không nên là công nghệ duy nhất mà EU coi là xanh và cho rằng nhiên liệu điện tử và hydro có thể quan trọng trong tương lai. Ông cũng kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào các phương tiện nhỏ, nhẹ, giá rẻ mà ông cho rằng đã không còn tồn tại bởi các quy định về an toàn và khí thải.

Theo ông, EU nên tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các nhà sản xuất ô tô châu Âu hợp tác cùng nhau. Ông kêu gọi quốc hội chuẩn hóa phương tiện theo công nghệ cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, ông muốn phần mềm về các bộ phận của phương tiện sẽ được chia sẻ giữa các nhà sản xuất ô tô với nhau.

Các thương hiệu nên tạo ra các ngân hàng linh kiện dùng chung mà bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào cũng có thể sử dụng, ông nói rằng sự hợp tác này sẽ giúp châu Âu duy trì vị thế của mình trên quy mô toàn cầu.

Theo Carscoops

Đọc thêm