Theo NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ), nếu viên pin 12 volt (cung cấp năng lượng cho các phụ kiện trên xe, như dàn âm thanh nổi…) bị cạn kiệt trong khi Taycan đang di chuyển, toàn bộ hệ thống điện trên xe bị tắt. Cơ quan này cho biết hiện đã có hơn 10 chủ sở hữu Taycan nộp đơn khiếu nại về vấn đề này.
Hệ thống điện trên Porsche Taycan. Ảnh: Porsche
Porsche đang xem xét và cập nhật phần mềm cho hệ thống điện tử và bộ phận điều khiển động cơ trên khoảng 43.000 chiếc xe Taycan và Taycan Cross Turismo từ đời 2020 đến năm 2021, trong đó khoảng 3.400 chiếc ở Đức.
Tương tự như các hãng xe khác, Porsche cũng cung cấp các bản cập nhật phần mềm qua mạng để cải thiện hiệu suất và sửa chữa các lỗi còn tồn đọng trên xe. Tuy nhiên, việc cập nhật phần mềm lần này đòi hỏi chủ sở hữu phải đưa Taycan đến các đại lý.
Vấn đề tương tự cũng ảnh hưởng đến chiếc Audi E-Tron GT mới, vốn dựa trên hệ thống truyền động của Taycan. Trong tương lai, tất cả các xe của Porsche và Audi sẽ được khắc phục lỗi này trước khi xuất xưởng.