Người Việt sẵn sàng chi hơn 47 triệu cho việc du lịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Theo Klook, gần một nửa du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) dự định chi tiêu gấp đôi số tiền thu nhập trung bình hàng tháng của họ vào việc du lịch.

Chi tiêu cho du lịch dự kiến sẽ tăng gấp đôi

Trong đó có 36% người Việt Nam sẵn sàng chi tiêu 1.000-2.000 USD (khoảng 23,6-47,2 triệu đồng) cho kỳ nghỉ tiếp theo.

Trải nghiệm là yếu tố quan trọng nhất mà du khách xem xét khi đi du lịch, đặc biệt là các trải nghiệm liên quan đến thiên nhiên và hoạt động ngoài trời (71%), trải nghiệm văn hóa (61%), và hoạt động dưới nước (53%).

Tại APAC, có đến 54% số du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z sử dụng mạng xã hội (Facebook, TikTok và Instagram) để tìm nguồn cảm hứng và lên kế hoạch cho kỳ nghỉ.

Người Việt thích đi du lịch có trải nghiệm ngoài trời. Ảnh: TIỂU MINH

Người Việt thích đi du lịch có trải nghiệm ngoài trời. Ảnh: TIỂU MINH

Du khách ưa thích du lịch ngẫu hứng

Theo Klook, 46% du khách Việt Nam lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới chỉ trước 1 tháng. Các điểm đến được người Việt lựa chọn nhiều nhất trong 6 tháng đầu năm 2023 bao gồm Thái Lan, Singapore, Nhật Bản. Nhu cầu du lịch nước ngoài tổng thể tăng 11% và mức chi tiêu du lịch trung bình của du khách Việt cũng tăng 40%.

So sánh 6 tháng đầu năm 2023 với 6 tháng đầu năm 2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng khoảng 80%, mức chi tiêu du lịch cũng tăng 20%. Các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất bao gồm Đà Nẵng, TP.HCM, Hạ Long.

Chùa Thiên Mụ (Huế), một trong những điểm du lịch ưa thích của nhiều người. Ảnh: MINH HOÀNG

Chùa Thiên Mụ (Huế), một trong những điểm du lịch ưa thích của nhiều người. Ảnh: MINH HOÀNG

Trải nghiệm thiên nhiên hoang dã, ngoài trời. Ảnh: MINH HOÀNG

Trải nghiệm thiên nhiên hoang dã, ngoài trời. Ảnh: MINH HOÀNG

Đọc thêm