Pin ô tô điện sẽ được cắt giảm 50% trọng lượng trong thời gian tới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(PLO)- Mới đây tập đoàn Stellantis thông báo họ sẽ cắt giảm 50% trọng lượng pin EV trong thời gian tới, theo Carscoops.

Được biết, tập đoàn Stellantis đã đầu tư vào một công ty ở California, Hoa Kỳ phát triển pin lithium-lưu huỳnh như một phần trong kế hoạch của mình.

Stellantis muốn giảm 50% trọng lượng của bộ pin xe ô tô chạy điện trước cuối thập kỷ này. Hiện tại, tập đoàn cho rằng các bộ pin quá nặng và họ đang tìm cách giảm trọng lượng bằng các công nghệ pin tiên tiến và cách đóng gói pin hiệu quả hơn.

Pin-oto-dien-se-duoc-cat-giam-50%-trong-luong-trong-thoi-gian-toi-2.jpg
Pin ô tô điện sẽ được cắt giảm 50% trọng lượng trong thời gian tới. Ảnh: Stellantis.

Được biết, tập đoàn Stellantis đã thực hiện là nhà đầu tư vào Lyten có trụ sở tại Thung lũng Silicon. Công ty đang phát triển loại pin lithium-sulpher nhẹ hơn, không chỉ giảm trọng lượng mà còn sử dụng ít vật liệu lạ hơn so với pin lithium-ion truyền thống.

Stellantis cũng đang khám phá tiềm năng của pin natri-ion đang được CATL và các hãng khác phát triển và có thể rẻ hơn nhiều so với các loại pin truyền thống.

Pin-oto-dien-se-duoc-cat-giam-50%-trong-luong-trong-thoi-gian-toi-1.jpg
Tập đoàn Stellantis đã chi 40 triệu euro (43 triệu USD) để phát triển trung tâm công nghệ pin mới của mình. Ảnh: Stellantis.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Autocar tại lễ khai trương trung tâm công nghệ pin Mirafiori của công ty ở Turin, Ý, Ned Curic - người đứng đầu bộ phận kỹ thuật và công nghệ của Stellantis chia sẻ rằng pin hiện tại quá nặng, vì vậy khiến một số thiết bị của xe không được kéo dài tuổi thọ như mong muốn, đơn cử lốp.

Tập đoàn Stellantis đã chi 40 triệu euro (43 triệu USD) để phát triển trung tâm công nghệ pin mới của mình. Nó có thể kiểm tra song song tới 47 bộ pin thông qua 32 buồng kiểm tra khí hậu có sẵn.

Pin-oto-dien-se-duoc-cat-giam-50%-trong-luong-trong-thoi-gian-toi.jpg
Công ty đang phát triển loại pin lithium-sulpher nhẹ hơn, không chỉ giảm trọng lượng mà còn sử dụng ít vật liệu lạ hơn so với pin lithium-ion truyền thống. Ảnh: Stellantis.

Được biết, đây sẽ nơi đóng vai trò là điểm phát triển và thử nghiệm các tế bào cũng như phần mềm được sử dụng bởi xe điện từ các hãng như Alfa Romeo, Citroen, Fiat, Peugeot và Opel/Vauxhall.

Không chỉ vậy gã khổng lồ ô tô này cũng đã hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia ở Pháp, cũng như Saft, công ty giải pháp pin của TotalEnergies để tạo ra một bộ pin tích hợp gọn gàng các chức năng biến tần và bộ sạc trong mô-đun.

Đọc thêm