Toyota đã nghiên cứu được pin điện áp cao được một thời gian. Trước đó, nhà sản xuất ô tô Toyota đã phát triển một hoạt động kinh doanh tái chế pin bận rộn mà họ cho rằng đang trên đà tạo ra một bước nhảy vọt về mặt sinh thái với quy trình không đốt mới.
Kỹ thuật này đang được Toyota Chemical Engineering (TCE) tiên phong, cho đến nay, việc tái chế đồng nghĩa với việc đốt pin cũ và thu thập các vật liệu quan trọng từ tro tàn. Mặc dù hoạt động nhưng nó tiêu tốn nhiều carbon và không phải là cách hiệu quả nhất để phục hồi tất cả vật liệu trong tế bào.
Tuy nhiên, công ty con của Toyota hiện đang nghiên cứu cách chưng cất chất lỏng điện phân có trong tất cả các loại pin. Bản chất của chất lỏng làm cho nó rất dễ cháy, vì vậy đốt toàn bộ pin từng là cách dễ dàng nhất để giải quyết vấn đề phải làm gì với nó sau đó.
Hiện nay, Toyota có kế hoạch chưng cất chất điện phân để làm cho nó ít bắt lửa hơn và an toàn hơn khi xử lý. Cùng với đó, TCE sẽ có thể tách pin kỹ lưỡng hơn và chỉ cần cắt nhỏ các tế bào, giúp chúng dễ dàng phân loại và thu hồi vật liệu hơn.
Theo Toyota Chemical Engineering, phần còn sót lại được gọi là “khối đen” và nó chứa nhôm, sắt và “rất nhiều kim loại quý hiếm”. Toyota tuyên bố rằng phương pháp mới giúp giảm lượng khí thải CO2 liên quan đến việc tái chế pin và cải thiện tỷ lệ thu hồi.
Theo ông Kenichiro Muramatsu, thành viên bộ phận phát triển nguyên liệu thô của Toyota: “Nó không chỉ góp phần trung hòa carbon mà còn cho phép phân loại và thu hồi các vật liệu mà chúng ta không thể có được từ phương pháp đốt thông thường, làm tăng đáng kể tỷ lệ thu hồi”. “Đó là một bước hướng tới việc đạt được một nền kinh tế tuần hoàn”.
Hiện nay, Toyota Chemical Engineering cũng đang nỗ lực tạo ra năng lượng xanh hơn từ rác thải. Thay vì chỉ đốt rác, Toyota tuyên bố rằng bằng cách cho chất thải vào nồi áp suất cùng với mùn cưa, giấy vụn và nước, nó có thể biến chất thải thành nhiên liệu lỏng.
Chất lỏng thu được sau đó có thể được lên men thành khí, chủ yếu bao gồm khí metan, được sử dụng để sản xuất điện. Mặc dù thừa nhận rằng các phương pháp của mình không loại bỏ hoàn toàn việc đốt, Toyota Chemical Engineering khẳng định rằng nó giảm lượng khí thải CO2 bằng cách thu giữ các sản phẩm phụ nếu có thể và tận dụng nhiệt thải từ quá trình đốt để tạo ra điện bổ sung.
“Cho đến nay, quy trình có giá trị nhất của Toyota là giải độc thông qua đốt cháy, nhưng về sau, điều đó sẽ không còn xảy ra nữa.
Và ở Nhật Bản, nơi tài nguyên khan hiếm, việc thu hồi tài nguyên cũng rất quan trọng”, Yoshihiro Hayashi, Chủ tịch Toyota Chemical Engineering cho biết. “Tôi có cháu và tôi muốn để lại một môi trường tốt hơn nữa cho con cái tương lai".
Toyota ban hành lệnh cấm lái đối với ô tô 20 năm tuổi có túi khí TakataLive
(PLO)- Mới đây, Toyota ban hành lệnh cấm lái những ô tô 20 năm tuổi có túi khí Takata và áp dụng cho một số mẫu xe Corolla 2003-2004, Corolla Matrix 2003-2004 và RAV4 2004-2005.